Tin mới nhất

Menu

Chia Sẻ Khóa Học Lập Trình iOS 16 Swift / SwiftUI Chuyên Sâu [Khóa 7538 A]

Cách tiếp cận dựa trên dự án để phát triển iOS bằng cách sử dụng MVVM design pattern với SwiftUI và ngôn ngữ Lập trình Swift.

Bạn sẽ học được gì:

  • ✓ Tìm hiểu cách xây dựng một Ứng dụng iOS 16.
  • ✓ Học thực hành lập trình tốt nhát.
  • ✓ Tìm hiểu MVVM design pattern.
  • ✓ Hãy vui vẻ lập trình và khám phá.

Khóa học này tập trung vào phát triển iOS dành riêng cho lập trình iOS 16 bằng ngôn ngữ lập trình Swift và SwiftUI framework. Bạn sẽ học các nguyên tắc lập trình cơ bản của ngôn ngữ lập trình Swift. Đây là một khóa học dựa trên dự án. Trong mỗi dự án, bạn sẽ tìm hiểu về nhiều tính năng hơn của ngôn ngữ và có thêm kinh nghiệm. Ứng dụng sẽ được viết bằng MVVM software design pattern đi đôi với quá trình phát triển SwiftUI và iOS 16. Bạn cũng sẽ học cách sử dụng hiệu quả Xcode 14, navigate, sử dụng hotkey và code snippet.

Dưới đây là danh sách các chủ đề chúng tôi sẽ đề cập và Ứng dụng chúng tôi sẽ tạo:

1. Basic. Mục tiêu không phải là đưa ra một cách xử lý bách khoa, mà là bao gồm một lượng lớn các nền tảng và sau đó nhanh chóng đi sâu vào càng nhiều ứng dụng càng tốt, nơi chúng tôi sử dụng những điều cơ bản này và hơn thế nữa.

  • ✓ 1. Kiến thức cơ bản về lập trình, tức là biến, hằng, mảng, vòng lặp, cấu trúc, điều kiện, kiểu dữ liệu cơ bản, guard, tuples, enumerations, v.v.
  • ✓ 2. HStack, VStack, ZStack, gradients, colors, text, alignment, frames, rotations, grids, images, AsyncImage.
  • ✓ 3. Làm việc với code Snippets để viết chương trình hiệu quả hơn. Chủ đề này khá đơn giản nhưng khá hữu ích. Chúng tôi cũng đề cập đến các chủ đề hữu ích trong phần này, chẳng hạn như:
  •    + Page tabbed views.
  •    + Background colors.
  •    + Buttons.
  •    + Gradient text và masks.
  •    + Nice default views.
  •    + Avatars.
  •    + Clickable images link đến một website.

2. Greetings App. Mục tiêu là khám phá một số điều cơ bản về SwiftUI. Trong Ứng dụng ngắn này, chúng ta tìm hiểu về layout cơ bản, animations, tap gestures, gradients (linear và radial), hỗ trợ nhiều ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, v.v., tạo một App icon cho tất cả các thiết bị, hỗ trợ chế độ sáng và tối.

3. Calculator. Chúng tôi triển khai UI đẹp dựa trên thiết kế đẹp từ dribbble. Chúng tôi hỗ trợ cả light và dark mode và thảo luận về các biến trạng thái (state variable).

4. Recipe App MVVM. Đây là App đầu tiên trong khóa học bao gồm MVVM design pattern, là trọng tâm của khóa học này. Chúng tôi cũng đề cập đến navigation cơ bản và lists cũng như custom views trong phần này.

5. Fizz Buzz. App này dựa trên một câu hỏi phỏng vấn tiêu chuẩn có tên là Fizz Buzz. Chúng tôi tìm hiểu về sân chơi của Xcode và sau đó chúng tôi chuyển sang một ứng dụng phụ thuộc nhiều vào thao tác String. Chúng tôi viết một App triển khai Fizz Buzz bằng một số ngôn ngữ lập trình như Swift, Rust, Go, C, Javascript/HTML. Vì vậy, chúng tôi viết một chương trình viết các chương trình. Ngoài ra, chúng tôi tìm hiểu cách sao chép văn bản vào clipboard và chúng tôi khám phá context menu.

6. HTML to Color Extension. Trong phần này, chúng tôi viết code chuyển đổi HTML thành code có thể sử dụng được trong SwiftUI. Cụ thể là chúng tôi tự động hóa việc tạo các color extension sẽ được sử dụng trong Charts App của khóa học của chúng tôi (hoặc trong bất kỳ ứng dụng nào cho vấn đề đó).

7. Alarm App. Đây là một trong những điểm nổi bật của khóa học. Chúng tôi chủ yếu dựa trên UI dựa trên một thiết kế từ dribbble. Chúng tôi hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, cụ thể là tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ. UI rất phức tạp nên đây là cơ hội tuyệt vời để làm việc với các UI đẹp. Chúng tôi làm việc với navigation stacks, tab views, grids, shapes, Date pickers, v.v. Chúng tôi thậm chí còn tạo một custom toggle button bằng tap and drag gestures, states và bindings. Ngoài ra, chúng tôi đề cập đến các chủ đề nâng cao như async-await (được giới thiệu trong iOS 15) và local push notifications. Chúng tôi cũng thảo luận về các Environment object, Published, State và Binding. (Các chủ đề này được đề cập trong hầu hết các Ứng dụng nhưng trong alarm app, chủ đề này được sử dụng thường xuyên.).

8. Conway's Game of Life. Đây là một bài tập lập trình tiêu chuẩn được giới thiệu bởi nhà toán học người Anh John Conway (xem Wiki), người đã qua đời vì Covid một cách đáng tiếc. Chúng tôi khái quát trò chơi này theo nghĩa là người dùng có thể thay đổi các quy tắc của trò chơi. Một lần nữa, chúng tôi tập trung vào cả logic lập trình thực tế và UI đẹp, chẳng hạn như làm việc với sliders, constructing custom check boxes, ForEach views, v.v.

9. Brevis App - Hotkeys. Đây là một App dựa trên MVVM tương đối đơn giản, tạo animate cho background và rotates một custom card view.

10. Tip Calculator. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là - không phải tip calculator nào khác! Để làm cho mọi thứ trở nên thú vị, App này dựa trên một thiết kế đẹp mắt từ dribbble. Chúng tôi cũng làm việc với Shapes trong phần này và tập trung chủ yếu vào State và Bindings.

11. Flashcards App. Tên là tự giải thích. Trọng tâm chính là các cử chỉ chạm, phóng và kéo trong App này. Như thường lệ, chúng tôi tuân theo MVVM design pattern. Chúng tôi cũng tạo các rotating card (tương tự như những gì chúng tôi đã thấy trong Brevis App).

12. Mystic Puzzle Game. Đây còn được gọi là game 15 câu đố. Trong game này, chúng tôi xáo trộn 15 tiêu đề với một tiêu đề trống và người dùng phải di chuyển các ô về vị trí cũ. Dự án này có logic rất không tầm thường và không chỉ là một UI đẹp.

13. Quote of the Day App. Điều này sử dụng một quote API, nói cách khác, chúng ta sẽ tìm hiểu cách lấy dữ liệu từ internet, điều này rất quan trọng trong nhiều ứng dụng khác. Trong số những thứ khác, chúng tôi sử dụng phông chữ tùy chỉnh trong phần này.

14. Speed code một Chill Meditation App. Chúng tôi tạo ra một bài thiền rất đơn giản trong 30 phút. Điều này cho thấy những gì có thể được thực hiện dễ dàng trong SwiftUI với rất ít thời gian và công sức.

15. Multilingual Animals. Đây có thể được xem như một trò chơi giáo dục cho trẻ em. Mục tiêu chính của dự án này là tìm hiểu cách hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói bằng nhiều ngôn ngữ, cụ thể là tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Pháp. Tất nhiên các ngôn ngữ khác có thể dễ dàng được hỗ trợ.

16. Bốn ứng dụng còn lại tập trung vào frontend. Tất cả dựa trên thiết kế từ dribbble. cụ thể là:

  • ✓ Body Shape UI.
  • ✓ Meditation App UI.
  • ✓ Finance App UI.
  • ✓ Task Manager UI.

Hơn nữa, khóa học này rất năng động theo nghĩa là tôi sẽ thường xuyên đăng thêm tài liệu của riêng mình và/hoặc để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của sinh viên.

Tôi hy vọng bạn thích khóa học này nhiều như tôi thích tạo ra nó. Cũng làm cho code của riêng bạn. Thử nghiệm và sáng tạo. Cố gắng triển khai ý tưởng Ứng dụng của riêng bạn.

Khóa học này dành cho ai:

  • ✓ Lập trình viên mới bắt đầu-trung cấp hoặc bất kỳ ai muốn học lập trình iOS 15 và iOS 16 bằng SwiftUI.


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU




Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.

Chia sẽ bài viết lên:

Nhà Sách Tin Học

Chào mừng các bạn đến với Blog Nhà Sách Tin Học. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức về tin học, các tài liệu hay giáo trình mà mình có hoặc siêu tầm được... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Chia Sẻ Khóa Học Lập Trình iOS 16 Swift / SwiftUI Chuyên Sâu [Khóa 7538 A] "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM