Tin mới nhất

Menu

Chia Sẻ Khóa Học Blender 4 - 3D Modeling, Texturing & Rendering [Khóa 5932 A]

Học tất cả các kỹ năng 3D cần thiết với Blender trong vòng chưa đầy 24 giờ, bao gồm 3D modeling, UV mapping & lighting.

Những gì bạn sẽ học được:

  • ✓ Những nền tảng về Blender, bao gồm UI, navigation và object transformation.
  • ✓ Nhiều kỹ thuật 3D modeling khác nhau.
  • ✓ Cách tạo materials và áp dụng PBR texture.
  • ✓ Tạo và chỉnh sửa UV map bằng nhiều kỹ thuật khác nhau.
  • ✓ Tất cả các kỹ thuật lighting có sẵn trong Blender sử dụng Cycles rendering engine.
  • ✓ Tạo và điều khiển Camera.
  • ✓ Cycles render settings chuyên sâu.
  • ✓ Non-destructive post-processing bằng Compositor.

Khóa học này ban đầu là 3 khóa học được kết hợp thành 1. Trong khóa học đầu tiên, bạn sẽ học tất cả các nền tảng về Blender và sau đó chuyển sang các kỹ thuật 3D modeling. Trong khóa học thứ hai, bạn sẽ học cách sử dụng materials, PBR texture và UV mapping. Và, trong khóa học thứ ba, bạn sẽ học tất cả các khía cạnh liên quan đến Cycles rendering engine, bao gồm lighting, camera, render settings và post-processing. Tôi đã cẩn thận thiết kế chương trình giảng dạy để học viên có thể dần dần tiếp thu các kỹ năng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Sau khóa học này, bạn sẽ có thể tạo các 3D model tinh vi, áp dụng các texture phức tạp thông qua UV editing và có thể tối ưu hóa Cycles để render hình ảnh chất lượng cao.

Chương trình giảng dạy:

Bạn sẽ học được rất nhiều trong khóa học này. Tóm lại, khóa học có chín chương, không bao gồm chương giới thiệu.

Trong chương đầu tiên, bạn sẽ học tất cả các nguyên tắc cơ bản khi làm việc với Blender, chẳng hạn như UI, navigation, viewport settings, object creation, selection, v.v. Trong chương thứ hai, chúng ta sẽ tập trung vào các kỹ thuật object transformation khác nhau và cả các tính năng snapping. Trong chương thứ ba, bạn sẽ học các kỹ thuật 3D modeling. Chúng bao gồm loop selection, extrude, inset, bevel, bridge, spin, v.v. Bạn sẽ tạo model rất nhiều 3D object trong quá trình này. Đến cuối chương thứ ba, bạn sẽ có thể model một sản phẩm tủ đầu giường cong hiện đại.

Trong chương thứ tư, bạn sẽ học tất cả những điều cơ bản về cách làm việc với materials trong Blender. Từ việc chỉ định và quản lý materials. Học một số nguyên tắc cơ bản của CG như color model và color code. Học sự khác biệt giữa "Metal" và "Dielectric" material. Và học tất cả các tính năng và tiềm năng của “Principled BSDF” shader. Đến cuối chương, bạn sẽ có các dự án thực hành về việc kết hợp materials cho một sản phẩm tủ đầu giường và một số vật thể kiến ​​trúc.

Tiếp theo, trong chương 5, bạn sẽ học những nền tảng về shader và texture. Bạn sẽ hiểu được sự khác biệt giữa procedural và image texture, và biết cách và thời điểm sử dụng cả hai. Sau đó, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về PBR texture. Vào cuối chương, bạn sẽ có các dự án thực hành, trong đó bạn tạo texture cho một mô hình bình hoa hoàn toàn theo thủ tục. Sau đó, bạn sẽ tạo materials cho một mô hình người tuyết, cũng hoàn toàn theo thủ tục.

Trong chương 6, bạn sẽ học sâu về UV mapping. Bạn sẽ học các kỹ thuật UV mapping khác nhau và biết cách sử dụng chúng cũng như thời điểm sử dụng chúng trong các tình huống khác nhau. Bạn cũng sẽ học UV editing như tweaking, splitting, stitching, UV sculpting, straightening, v.v. Đến cuối chương, bạn sẽ có 4 dự án thực hành. Đầu tiên, bạn sẽ thêm một texture vào một sản phẩm side table. Sau đó, bạn sẽ làm việc trên nightstand model trước đó, nhưng lần này là với một wood texture. Và sau đó, bạn sẽ thêm texture vào mô hình đèn sàn 3D này. Và cuối cùng, bạn sẽ làm việc trên UV mapping của sản phẩm ghế dài.

Trong chương thứ bảy, bạn sẽ học cách sử dụng nhiều light source khác nhau bên trong Blender. Chúng ta sẽ bắt đầu với world background và sky texture. Sau đó, bạn sẽ học cách sử dụng các file HDR hoặc EXR. Và sau đó học cách sử dụng các light object, chẳng hạn như point light, sunlight, spotlight và area light. Bạn cũng sẽ học cách tạo caustic effects, học cách làm cho lighting trở nên chân thực hơn bằng cách sử dụng các file IES và học cách làm cho material phát ra ánh sáng bằng cách sử dụng “Emission” shader.

Tiếp theo, trong chương 8, bạn sẽ học cách dễ dàng thiết lập camera bằng các kỹ thuật manipulation khác nhau. Sau đó, bạn sẽ học chi tiết về Cycles render settings như samples, denoising, clamping, color spaces, view transform, white balance, v.v.

Trong chương cuối cùng, bạn sẽ học cách thực hiện post-processing cho kết quả đã render bằng cách sử dụng “Compositor”. Mọi thứ được thực hiện non-destructively thông qua các node. Và sau đó, bạn sẽ học cách dễ dàng isolate pixel cho compositing bằng cách sử dụng “Cryptomatte”. Bên cạnh các bài tập nhỏ trong suốt khóa học, bạn sẽ được giao một final project vào cuối khóa học. Về cơ bản, bạn sẽ tạo ra các product rendering của một bộ ghế dài theo 3 phong cách khác nhau. Đầu tiên, với nền trong suốt nhưng có bóng đổ có thể phù hợp với bất kỳ màu sắc hoặc nền nào. Thứ hai, với một môi trường 3D và bầu trời buổi tối. Và thứ ba, sử dụng cùng một môi trường 3D, nhưng bây giờ với bầu trời ban ngày hoặc buổi chiều.

Hãy tham gia ngay và nắm vững mọi kỹ năng 3D cần thiết bằng Blender!

Mục lục:

  • ✓ 01. Giới thiệu.
  • ✓ 02. Blender Fundamentals.
  • ✓ 03. Object Transformation.
  • ✓ 04. Basic 3D Modeling.
  • ✓ 05. Material Fundamentals.
  • ✓ 06. Texturing.
  • ✓ 07. UV Mapping.
  • ✓ 08. Lighting.
  • ✓ 09. Cycles Rendering.
  • ✓ 10. Post-production & Final Project.

Khóa học này dành cho ai:

  • ✓ Học viên muốn học các kỹ năng 3D từ trình độ cơ bản.
  • ✓ Giáo viên cần thành thạo phần mềm 3D để nâng cao trải nghiệm học tập bằng hình ảnh hóa 3D.
  • ✓ Các chuyên gia thiết kế cần Blender để kết hợp các yếu tố 3D vào thiết kế của họ.
  • ✓ Những người đam mê cần một công cụ thiết kế 3D để in 3D hoặc các dự án 3D khác.


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU 



Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.

Chia sẽ bài viết lên:

Nhà Sách Tin Học

Chào mừng các bạn đến với Blog Nhà Sách Tin Học. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức về tin học, các tài liệu hay giáo trình mà mình có hoặc siêu tầm được... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Chia Sẻ Khóa Học Blender 4 - 3D Modeling, Texturing & Rendering [Khóa 5932 A] "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM