Tin mới nhất

Menu

Browsing "Older Posts"

Chia Sẻ Khóa Học Thiết Kế Hệ Thống Nhúng Sử Dụng UML State Machine [Khóa 8007 A]

26 tháng 6 2022 / No Comments

Tìm hiểu cách triển khai các ứng dụng nhúng theo hướng sự kiện bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận UML state machine đơn giản và phân cấp.

Bạn sẽ học được gì:

  • ✓ Mô hình lập trình hướng sự kiện (Event driven programming).
  • ✓ Flat và hierarchical state machines (Simple FSM và H-FSM).
  • ✓ UML state machine semantics và bản vẽ biểu đồ trạng thái.
  • ✓ Chuyển đổi các UML statechart thành code C/C++ có thể thực thi.
  • ✓ Action objects design approach.
  • ✓ Các chiến lược triển khai state machine khác nhau.
  • ✓ Thực hiện chuyển đổi lồng nhau của các state machine.
  • ✓ State table approach để thực hiện các state machine.
  • ✓ State-Handler approach để triển khai các state machine.
  • ✓ Cách sử dụng con trỏ hàm trong 'C'.
  • ✓ Các dự án thực hành sử dụng FSM và HSM đơn giản.
  • ✓ Từng bước phát triển code.
  • ✓ Lập mô hình đồ họa ứng dụng nhúng hướng sự kiện bằng cách sử dụng các công cụ lập mô hình sơ đồ trạng thái UML.
  • ✓ Làm việc với QP™ embedded real-time framework và QM™ tool của Quantum Leaps, LLC để vẽ và triển khai HSM.

Tìm hiểu các cơ sở về UML state machine đơn giản và phân cấp trong các bước đơn giản.

Khóa học nhấn mạnh vào việc học tập dựa trên dự án, vừa học vừa làm.

Mục tiêu của khóa học này là giới thiệu mô hình lập trình hướng sự kiện bằng cách sử dụng state machine phân cấp và đơn giản.

Sau khi trải qua khóa học này, bạn sẽ được đào tạo để áp dụng phương pháp tiếp cận state machine để giải quyết các dự án hệ thống nhúng phức tạp của mình.

Một số điểm nổi bật của khóa học này như dưới đây, bạn sẽ học:

  • ✓ 1) UML (Unified Modeling Language) state machine semantics như simple/composite states, events, signals, transitions, entry/exit actions, guards, pseudo-states, v.v.
  • ✓ 2) Vẽ UML state machine bằng các công cụ mô hình đồ họa như Astah and QM™ modeling tool.
  • ✓ 3) Triển khai các ứng dụng nhúng bằng cách sử dụng Hierarchical state machine và Active objects design approach.
  • ✓ 4) Sử dụng QP™ real-time embedded framework và QP™-Nano Arduino library trong các dự án nhúng của bạn.
  • ✓ 5) Active objects.
  • ✓ 6) Thực hành dự án hướng sự kiện và thử nghiệm trên Arduino UNO board.

Phần cứng:

Nếu bạn muốn test code được phát triển trên phần cứng đích, bạn cần các board và thành phần được đề cập bên dưới:

  • ✓ 1. Arduino UNO(1).
  • ✓ 2. 16x2 character LCD (1).
  • ✓ 3. Pushbuttons (3).
  • ✓ 4. 10KΩ resistors (3).
  • ✓ 5 . 220Ω resistor (3).
  • ✓ 6. 100KΩ Potentiometer (1).
  • ✓ 7. Arduino buzzer (1).
  • ✓ 8. Jumper wires-M2M.

Phần mềm:

Quy trình cài đặt phần mềm quan trọng được đề cập trong khóa học này:

  • ✓ 1. Arduino IDE (Mã nguồn mở và miễn phí).
  • ✓ 2. Microsoft Visual Code (Miễn phí).
  • ✓ 3. PlatformIO VS code extension (Mã nguồn mở và miễn phí).
  • ✓ 4. QM™ modeling tool của Quantum Leaps, LLC (Phiên bản GPL miễn phí).
  • ✓ 5. Astah của Change Vision, Inc. (Phiên bản Trial).


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU

CUNG CẤP TÀI KHOẢN ONEDRIVE 5TB VÀ OFFICE 365 GIÁ RẺXEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 




Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có.