Tin mới nhất

Menu

Chia Sẻ Khóa Học DevOps Project Thực Tế Từ Đầu Đến Cuối [Khóa 7676 A]

DevOps dành cho các startup, công ty nhỏ và cá nhân.

Bạn sẽ học được gì:

  • ✓ Ansible.
  • ✓ Server networking và security setup.
  • ✓ Encrypt (certbot).
  • ✓ Wireguard (VPN).
  • ✓ Docker.
  • ✓ Docker-compose.
  • ✓ Traefik.
  • ✓ GitLab.
  • ✓ GitLab CI/CD pipeline thông qua việc triển khai một dự án đơn giản.
  • ✓ Borg với borgmatic.
  • ✓ LXC.
  • ✓ Mail server.

Khóa học này sẽ bao gồm một dự án DevOps từ khi bắt đầu cho đến khi thành phẩm. Chúng tôi sẽ kết hợp nhiều công cụ và dịch vụ để tạo ra một server hoạt động được, dễ dàng tái tạo có thể hỗ trợ một công ty nhỏ.

Chúng tôi sẽ bao gồm:

  • ✓ Ansible - để cấu hình server và deploy services.
  • ✓ Let's Encrypt (certbot) - để lấy wildcard TLS certificate với auto renewal.
  • ✓ VPN ( WireGuard ) - để truy cập an toàn vào các dịch vụ của chúng tôi.
  • ✓ Docker với docker-compose - để dễ dàng triển khai các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi.
  • ✓ MariaDB - MySQL fork.
  • ✓ LXC (Linux containers) - một công nghệ ảo hóa khác.
  • ✓ iRedMail - mail server mà chúng tôi sẽ sử dụng để gửi và nhận thông báo.
  • ✓ Zulip - một phần mềm cộng tác và trò chuyện mã nguồn mở có thể tự lưu trữ (thay thế cho Slack hoặc Microsoft Teams).
  • ✓ Traefik ((reverse proxy và TLS termination proxy) với Docker và các file provider - một entry point duy nhất cho các service của chúng tôi với automatic TLS certificates.
  • ✓ Pi-hole - chặn quảng cáo ở cấp DNS.
  • ✓ Nextcloud - Email, calendar, document, photo ... Nó thậm chí còn có code editor tích hợp sẵn.
  • ✓ checkmk - monitoring solution.
  • ✓ Borg với borgmatic - backup solution.
  • ✓ GitLab - Git server, CI/CD, GitLab Container Registry, v.v.
  • ✓ Backup-checker - với dự án này, chúng tôi sẽ giới thiệu mọi thứ chúng tôi đã tạo!
  • ✓ Chúng tôi sẽ tạo một chương trình Python sẽ so sánh các bản sao lưu đã hoàn thành với danh sách các bản sao lưu mong muốn, sử dụng GitLab CI/CD để tạo Docker image, đẩy nó vào private Docker Registry của chúng tôi, chạy nó trên server của chúng tôi thông qua GitLab Runner và gửi thông báo đến Zulip server của chúng tôi .
  • ✓ Upgrade scripts cho các service chạy trong Docker.
  • ✓ Nâng cấp iRedMail.
  • ✓ Nâng cấp Zulip.
  • ✓ Nâng cấp host OS.

Khi bạn hoàn thành khóa học, bạn sẽ được trang bị thêm bất kỳ dịch vụ bổ sung nào bạn cần cho ngành nghề cụ thể của mình.

Mục lục:

  • ✓ 01. Giới thiệu.
  • ✓ 02. Các bước đầu tiên.
  • ✓ 03. Mua một domain.
  • ✓ 04. Cách hoạt động của DNS.
  • ✓ 05. VPS.
  • ✓ 06. Storage volume.
  • ✓ 07. Recap: Linode VPS, Arch Linux, additional storage volume.
  • ✓ 08. Giới thiệu Ansible.
  • ✓ 09. Cài đặt và cấu hình Ansible.
  • ✓ 10. Ansible roles.
  • ✓ 11. DNS A records.
  • ✓ 12. Cấu hình DNS trên Linux.
  • ✓ 13. Linux file permissions.
  • ✓ 14. Essentials.
  • ✓ 15. Security - SSH daemon, iptables, SSH config, LISH console.
  • ✓ 16. sysctl - Tweaking kernel parameters.
  • ✓ 17. Recap: venv, Ansible configuration, hostname, essentials, security, sysctl.
  • ✓ 18. certbot, ACME protocol, wildcard TLS certificates.
  • ✓ 19. Wireguard.
  • ✓ 20. Docker.
  • ✓ 21. MariaDB.
  • ✓ 22. LXC (Linux Containers).
  • ✓ 23. Recap: certbot, WireGuard, Docker, MariaDB, LXC.
  • ✓ 24. iRedMail.
  • ✓ 25. Zulip.
  • ✓ 26. Recap: Zulip.
  • ✓ 27. Traefik.
  • ✓ 28. Pi-Hole.
  • ✓ 29. Nextcloud.
  • ✓ 30. checkmk.
  • ✓ 31. Borg và borgmatic.
  • ✓ 32. GitLab và GitLab Runner.
  • ✓ 33. do-p.com website.
  • ✓ 34. backup-checker Python application.
  • ✓ 35. Staying up to date.
  • ✓ 36. Docker prune.
  • ✓ 37. Outro.

Khóa học này dành cho ai:

  • ✓ Các Startup.
  • ✓ Các công ty nhỏ.
  • ✓ Linux System Administrator và developer muốn tham gia thế giới DevOps.
  • ✓ Các cá nhân muốn tự lưu trữ cơ sở hạ tầng của riêng họ.


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU




Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.

Chia sẽ bài viết lên:

Nhà Sách Tin Học

Chào mừng các bạn đến với Blog Nhà Sách Tin Học. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức về tin học, các tài liệu hay giáo trình mà mình có hoặc siêu tầm được... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Chia Sẻ Khóa Học DevOps Project Thực Tế Từ Đầu Đến Cuối [Khóa 7676 A] "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM