Tin mới nhất

Menu

Khóa Học Unreal Engine 5 Blueprint Basic 2023 [Khóa 9430 V]

Học Unreal Engine 5 để tạo Game Nhập Vai chiến đấu với AI.

Bạn sẽ học được gì:

  • ✓ Làm game Unreal Engine 5 sử dụng Blueprint.
  • ✓ Khóa học về Unreal AI tốt nhất.
  • ✓ Cách dùng Animation Blueprint hiệu quả nhất.
  • ✓ Điều khiển nhân vật bằng Enhanced Input.
  • ✓ Cách thêm nhiều âm thanh khác nhau vào game như tiếng bước chân, nhạc nền...!
  • ✓ HUD, Widget.

Trong khóa học này, bạn sẽ được hướng dẫn làm một game hoàn chỉnh bằng Blueprint.

Bạn sẽ học từ cơ bản nhất, bắt đầu với cách tạo Project, cách di chuyển Camera trong Level, cách đặt đồ vật vào Level, ...!

Khi đã quen với Unreal, mình sẽ tạo Level mới, học cách điều chỉnh ánh sáng trong Level. Khi đã xong phần ánh sáng, mình sẽ thiết kế Level cơ bản, bằng những đồ vật có sẵn.

Khi đã có màn chơi, mình sẽ hướng dẫn bạn lập trình bằng Blueprint. Blueprint rất dễ học, nên bạn không cần phải biết lập trình từ trước. Với blueprint, mình sẽ cho đồ vật tự di chuyển, và ở cuối chương, bạn sẽ học về Level Blueprint, để điều khiển đồ vật trong Level.

Sau khi đã quen với Blueprint, bạnh sẽ học về Pawn. Bạn có thể điều khiển Pawn di chuyển bằng chuột và bàn phím. Để nhận input từ chuột và bàn phím, trong khóa học này, bạn sẽ học về Enhanced Input. Enhanced Input là hệ thống xử lý input mới nhất của Unreal Engine 5.

Khi đã biết cách điều khiển đồ vật bằng chuột và bàn phím, mình sẽ tạo nhân vật có animation hoàn chỉnh. Và khi nhân vật đã có animation, mình sẽ học về Animation Blueprint. Mình sẽ hướng dẫn bạn quản lí nhiều animation, theo cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Nếu bạn muốn thay đổi nhân vật, mình sẽ tải nhân vật Crunch làm nhân vật chính. Sau khi đã có nhân vật mới, kèm theo những animation tấn công, mình sẽ thêm chức năng tấn công cho nhân vật. Mình sẽ hướng dẫn bạn cách để nhân vật có thể vừa tấn công, và vừa di chuyển cùng 1 lúc.

Animation tấn công chỉ để làm đẹp, để thực sự gây sát thương cho mục tiêu, mình sẽ học về Trace Hit. Ban đầu mình sẽ hướng dẫn bạn cách Trace Hit bằng đường thẳng, sau đó mình sẽ Trace Hit bằng hình cầu, và đặt vào tay của nhân vật, để biết khi nào đánh trúng mục tiêu.

Sau khi đã hoàn thiện chức năng tấn công, mình sẽ thêm nhân vật mới làm kẻ địch trong game, và đương nhiên kẻ địch có thể tấn công người chơi. Để thêm tính năng tấn công cho nhân vật, mình sẽ chuyển các logic tấn công vào Attack Component, để có khả năng tấn công, bạn chỉ cần thêm Attack Component vào nhân vật.

Khi đánh trúng mục tiêu, nhân vật sẽ chơi Hit React Animation, mình sẽ hướng dẫn bạn cách chọn đúng Hit React Animation phù hợp với hướng của đòn đánh, có nghĩa là nhân vật sẽ có 4 Hit React Animation, tương đương với 4 hướng.

Bạn sẽ học cách thêm âm thanh vào game, thêm âm thanh khi đánh trúng mục tiêu, âm thanh khi tung đòn đánh, thêm tiếng bước chân cho nhân vật.

Với nhân vật không được người người chơi điều khiển, thì AI Controller sẽ điều khiển nhân vật đó, và trong khóa học này, mình sẽ hướng dẫn mọi thứ bạn cần biết về AI. Bạn sẽ học cách dùng Behavior Tree, là bộ não của AI, quyết định AI phải làm gì trong từng tình huống khác nhau. Giả sử trong tình huống AI không nhìn thấy người chơi, AI sẽ đi tuần tra để tìm kiếm người chơi. Và bởi vì AI có chức năng tìm đường đi, nên mình phải giúp AI tìm đường đi trong Level, bằng cách thêm Navigation Mesh vào Level. Nếu thấy người chơi, AI sẽ đuổi theo, và khi ở gần người chơi, AI sẽ tấn công.

Mình sẽ hướng dẫn những điều bạn cần biết về HUD, cách thay đổi HUD trong Game Mode, cách hiển thị thanh máu của nhân vật, và khi thua game mình sẽ hiện thông báo lên màn hình.

Khi đã hoàn thành những chức năng cơ bản, mình sẽ thêm nhiều tính năng vào game. Mình có thể chơi game ở góc nhìn thứ nhất, thêm hiệu ứng vào đòn đánh, thêm hiệu ứng khi chạy, rung Camera, thêm hiệu ứng âm thanh khi AI phát hiện người chơi, …

Ở chương cuối, mình sẽ dùng bản đồ Ice Lands làm bản đồ chính thức. Bạn sẽ học cách thêm nhạc nền vào game, mỗi địa điểm trong Level sẽ có nhạc nền khác nhau. Và cuối cùng, mình sẽ thêm điều kiện thắng game vào Level.

Sau khi hoàn thiện game, mình sẽ hướng dẫn bạn cách Build Project thành 1 tựa game hoàn chỉnh.

Trong khóa học này, bạn sẽ học từng bước một, để làm một game hoàn chỉnh từ đầu tới cuối. Với mỗi video, mình chỉ tập trung vào 1 nội dung duy nhất, để bạn dễ theo dõi.

Khóa học này dành cho ai:

  • ✓ Những bạn chưa có kinh nghiệm lập trình, code.
  • ✓ Những bạn mới bắt đầu, hoặc chưa từng làm game.
  • ✓ Những bạn muốn học cách làm game hiệu quả, ít lỗi, workflow mượt mà, tối ưu.
  • ✓ Những bạn thích làm game có đồ họa đẹp trong Unreal Engine.


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU 



Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.

Chia sẽ bài viết lên:

Nhà Sách Tin Học

Chào mừng các bạn đến với Blog Nhà Sách Tin Học. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức về tin học, các tài liệu hay giáo trình mà mình có hoặc siêu tầm được... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Khóa Học Unreal Engine 5 Blueprint Basic 2023 [Khóa 9430 V] "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM