Tin mới nhất

Menu

Chia Sẻ Khóa Học ROS Cho Beginner (ROS Noetic, Melodic, Kinetic) [Khóa 6785 A]

Nắm vững các khái niệm chính của ROS (Robot Operating System) để tạo ra các ứng dụng Robot mạnh mẽ và có thể mở rộng theo từng bước.

Bạn sẽ học được gì:

  • ✓ Nắm vững kiến ​​thức cơ bản về ROS.
  • ✓ Tạo, build, run, và debug chương trình ROS của bạn.
  • ✓ Làm chủ các chức năng cốt lõi của ROS.
  • ✓ Tìm hiểu các phương pháp hay nhất về ROS để giúp ứng dụng của bạn dễ đọc và có thể mở rộng.
  • ✓ Tạo code có thể sử dụng lại cho bất kỳ robot nào được hỗ trợ bởi ROS.
  • ✓ Viết code ROS bằng cả Python và C++.
  • ✓ Học bằng cách làm chứ không chỉ xem.

(Đã cập nhật với ROS Noetic - Khóa học này hiện hợp lệ cho ROS Kinetic, ROS Melodic và ROS Noetic).

Học ROS rất khó và bạn biết điều đó. Nhưng tại sao nó phải như vậy?

Thiếu tài nguyên có cấu trúc cho người mới bắt đầu. Bạn có thể tìm thấy một số giải thích và hướng dẫn lập trình trực tuyến về Robot Operating System, nhưng chúng sẽ không thực sự cho bạn biết nên đi theo con đường nào khi bắt đầu, đi đâu, tập trung vào điều gì, v.v.

Đó là lý do tại sao tôi tạo ra khóa học này, điều mà tôi ước mình đã tham gia khi bắt đầu. Vì vậy, bạn có thể học ROS nhanh hơn tôi rất nhiều.

Mục tiêu của khóa học này là loại bỏ chặng đường học tập lớn mà bạn gặp phải khi bắt đầu tự học ROS. Tôi sẽ chỉ cho bạn từng bước những điều bạn cần biết để bắt đầu và nắm vững cơ bản về ROS.

Khóa học này:

  • ✓ Được cấu trúc theo cách dễ làm theo cho người mới bắt đầu.
  • ✓ Tìm hiểu tất cả các khái niệm cốt lõi về ROS mà bạn cần, từng bước một.
  • ✓ Đi đến điểm. Không có thứ gì vô dụng và quá phức tạp mà bạn sẽ không sử dụng.
  • ✓ Đầy thực hành và thử thách để giúp bạn tiến bộ nhanh hơn.

Bây giờ, tại sao bạn nên chọn khóa học này?

Trước đây tôi đã phát triển một phần mềm ROS hoàn chỉnh cho toàn bộ 6 axis robotic arm. Tôi đang nói với bạn rằng nhờ phát triển robot này, tôi đã học được (một cách khó khăn) những điều tôi thực sự cần biết để tạo ra những thứ thực sự hoạt động được.

Trải nghiệm của tôi với ROS không chỉ liên quan đến công việc ở trường đại học hay sở thích cuối tuần: Tôi thực sự đã đồng sáng lập một doanh nghiệp với một robot được hỗ trợ bởi ROS. Khi làm như vậy, tôi phải tập trung vào vấn đề, tìm ra điều gì hữu ích và điều gì không.

Vì vậy, hôm nay, với tầm nhìn thực tế mà tôi đã phát triển, tôi biết chính xác những gì bạn cần học ngay từ đầu nếu muốn nghiêm túc trong việc xây dựng các ứng dụng robot.

Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn từng bước về tất cả các chức năng cốt lõi của ROS. Chúng tôi sẽ tập trung cơ bản về ROS, các công cụ giao tiếp cũng như cách xây dựng một ứng dụng có thể mở rộng bằng Robot Operating System.

Đối với mỗi phần, tôi sẽ giải thích một khái niệm theo cách dễ hiểu và sau đó bạn sẽ cùng tôi thực hành bằng cách viết, xây dựng và chạy một số code. Tôi sẽ chỉ cho bạn những gì bạn cần chú ý, những gì bạn cần tập trung và cách tránh những lỗi thường gặp.

Và quan trọng hơn, tôi sẽ cung cấp cho bạn một số hoạt động và thử thách để bạn thực hành các khái niệm bạn vừa thấy.

Lưu ý rằng tất cả code được viết trong khóa học này sẽ bằng cả Python và C++ , vì vậy bạn có thể quyết định học ROS bằng 2 ngôn ngữ đó hoặc chỉ một trong số chúng.

Vì vậy...Hãy bắt đầu việc học của bạn ngay hôm nay và xây dựng các ứng dụng robotic tuyệt vời với ROS!

Sau khi cài đặt ROS trên hệ điều hành Ubuntu, bạn sẽ tìm hiểu các khái niệm chính về ROS sau:

  • ✓ Nodes.
  • ✓ Topics.
  • ✓ Services.
  • ✓ Msg & Srv definitions.
  • ✓ Parameters.
  • ✓ Launch Files.
  • ✓ Và nhiều hơn nữa!

Bằng cách nắm vững các khái niệm đó, bạn sẽ sẵn sàng 100% để bắt đầu bất kỳ ứng dụng robotic nào khác và xây dựng phần mềm hoàn chỉnh từ đầu bằng Robot Operating System.

Bạn cũng sẽ học cách:

  • ✓ Gỡ lỗi chương trình của bạn.
  • ✓ Sử dụng các công cụ dòng lệnh cho từng khái niệm chính.
  • ✓ Xây dựng ứng dụng của bạn.
  • ✓ Thiết lập và quản lý chính xác cấu trúc dự án của bạn.

Và vì tôi muốn giúp bạn phát triển các ứng dụng robotic tuyệt vời (không chỉ tốt, vì “tốt” chưa đủ tốt) và có thể mở rộng, nên tôi sẽ chia sẻ với bạn những phương pháp hay nhất mà tôi đã học được từ kinh nghiệm của chính mình.

CẬP NHẬT:

Lưu ý: khóa học này nhắm đến phiên bản đầu tiên của ROS hoặc "ROS1". Đây không phải là khóa học ROS2.

Nên học ROS1 hay ROS2?

Chà, ROS2 là tương lai của ROS, đó là điều chắc chắn. Và tính đến hôm nay, ROS2 đã đủ ổn định, với hầu hết các stack và plugin đã sẵn sàng để sử dụng. Vì vậy, theo lời khuyên chung, bây giờ tôi khuyên bạn nên bắt đầu với ROS2 nếu bạn muốn tìm hiểu ROS.

Tuy nhiên, học ROS1 sẽ cho phép bạn làm việc trên bất kỳ dự án kế thừa ROS nào (có rất nhiều dự án) và đây có thể là một bộ kỹ năng tốt cần có khi tìm kiếm việc làm. Một lập luận khác là việc học cả ROS2 và ROS1 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bức tranh toàn cầu.

Cuối cùng, khi bạn đã có kiến ​​thức cơ bản về ROS1 và một số dự án đang thực hiện, việc chuyển sang ROS2 thực sự sẽ không khó đến thế. Hầu hết các khái niệm đều giống hệt nhau ở 2 phiên bản.

Lựa chọn tốt nhất là học ROS1, VÀ ROS2. Vì vậy, bạn có thể làm việc với bất kỳ dự án ROS hiện có nào và cũng có thể làm việc với framework mới.

Nói chung, đừng ngần ngại quá nhiều: điều tốt nhất bạn có thể làm là bắt đầu học ROS ngay hôm nay, cho dù đó là ROS1 và ROS2.

Mục lục:

  • ✓ 01 - Giới thiệu.
  • ✓ 02 - Cài đặt ROS và thiết lập môi trường của bạn.
  • ✓ 03 - Chạy chương trình ROS đầu tiên của bạn.
  • ✓ 04 - Communicate với ROS Topics.
  • ✓ 05 - Communicate với ROS Services.
  • ✓ 06 - Tùy chỉnh ứng dụng của bạn với Msg và Srv File.
  • ✓ 07 - Làm cho ứng dụng của bạn có thể mở rộng với ROS Params và Launch Files.
  • ✓ 08 - Phần mở rộng
  • ✓ 09 - Kết luận.

Khóa học này dành cho ai:

  • ✓ Học viên muốn học ROS mà không lãng phí thời gian.
  • ✓ Các Developer muốn tham gia lĩnh vực robotic.
  • ✓ Các nhà nghiên cứu/giáo viên muốn sử dụng robot framework tuyệt vời để giảng dạy và thử nghiệm.
  • ✓ Các kỹ sư muốn tạo ra phần mềm robot nhanh hơn.
  • ✓ Và bất kỳ ai muốn xây dựng các ứng dụng robot có thể mở rộng bằng ROS.


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU




Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.

Chia sẽ bài viết lên:

Nhà Sách Tin Học

Chào mừng các bạn đến với Blog Nhà Sách Tin Học. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức về tin học, các tài liệu hay giáo trình mà mình có hoặc siêu tầm được... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Chia Sẻ Khóa Học ROS Cho Beginner (ROS Noetic, Melodic, Kinetic) [Khóa 6785 A] "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM