Tin mới nhất

Menu

Chia Sẻ Khóa Học ROS Cho Beginner - Basic, Motion Và OpenCV [Khóa 7286 A]

Trở thành một chuyên gia và học robotics với Robot Operating System (ROS) trong thời gian ngắn và không bị lạc trong các tài liệu mênh mông.

Bạn sẽ học được gì:

  • ✓ Tìm hiểu Hệ sinh thái ROS (topics, nodes, messages, services, actionlib).
  • ✓ Phát triển các ứng dụng đơn giản để điều khiển chuyển động của robot.
  • ✓ Hiểu cách một vị trí và hướng được thể hiện trong ROS.
  • ✓ Nhận biết cách phát triển một dự án C++/Python ROS.
  • ✓ Phát triển các chương trình thị giác máy tính đơn giản với ROS và OpenCV.

Khóa học này đã được nâng cấp lên phiên bản ROS mới nhất, ROS Noetic, với một số video mới giải thích các khái niệm nền tảng về ROS bằng hình ảnh minh họa thực hành. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn các kỹ năng cần thiết để sau này học ROS2 và navigation stack, như đã trình bày trong hai khóa học khác của tôi.

Thông thường, những người mới sử dụng ROS gặp rất nhiều khó khăn khi bắt đầu lập trình với ROS. Mặc dù có rất nhiều hướng dẫn, nhưng có rất nhiều mẹo và vấn đề thực tế không dễ dàng tìm thấy trong hướng dẫn và không được thảo luận và phó mặc cho sự may mắn của các nhà phát triển. Mặc dù có nhiều tài liệu về ROS, nhưng một số tài liệu rất rộng và mất quá nhiều thời gian để nắm bắt tốt các khái niệm. Đây là nơi khóa học này đóng một vai trò và cung cấp giá trị gia tăng bằng cách cung cấp phần giới thiệu tập trung về CƠ BẢN của ROS. Khóa học không chỉ trình bày các khái niệm cơ bản về ROS mà còn đề cập đến hai lĩnh vực thiết yếu trong chế tạo robot: (1) motion và (2) perception. Chúng tôi sẽ áp dụng các khái niệm chung về ROS trong bối cảnh nhận thức và chuyển động của robot. Khóa học sẽ cung cấp cho bạn cơ hội tìm hiểu về OpenCV, thư viện computer vision mạnh mẽ nhất giúp thúc đẩy nhận thức của robotic.

Cách tiếp cận của tôi là đưa bạn TỪNG BƯỚC qua lộ trình học ROS để bạn học các khái niệm theo thứ tự phù hợp và giúp bạn xây dựng trải nghiệm từ bài giảng này sang bài giảng khác.

Đây là khóa học cung cấp các khái niệm nền tảng và kiến ​​thức cơ bản về Robot Operating System (ROS). Khóa học này dự định cung cấp cho người dùng ROS mới bắt đầu phần giới thiệu nhanh và tập trung về các khái niệm cơ bản về ROS và các mẹo thực tế giúp họ quản lý tốt hơn các dự án đầu tiên của mình với ROS bằng C++ và Python. Đặc biệt, việc phát triển bằng C++ trong ROS đòi hỏi sự cẩn thận đặc biệt so với Python để cấu hình tốt môi trường biên dịch và runtime. Điều này được trình bày rõ ràng trong khóa học này.

Chủ yếu có 4 bước chính trong khóa học:

  • ✓ 1. Cơ bản và nền tảng về ROS: Phần này đề cập đến các khái niệm chung về ROS mà mọi người phải biết, như ROS topics, Services, Messages, and Nodes,...!
  • ✓ 2. Motion trong ROS: Chúng tôi áp dụng các khái niệm đã học ở Bước 1 để làm cho một robot di chuyển. Chúng tôi sẽ phát triển một quỹ đạo khác trong bối cảnh một ví dụ tuyệt vời mô phỏng robot dọn dẹp. Cụ thể, chúng tôi minh họa cách thể hiện tư thế (vị trí và hướng) của robot trong ROS và cách gửi thông báo điều khiển chuyển động để robot di chuyển. Chúng tôi trình bày rõ ràng cách triển khai các chuyển động tuyến tính, quay và xoắn ốc cũng như cách tích hợp tất cả những chuyển động này để mô phỏng một ứng dụng cleaning. Phần này sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức cơ bản cần thiết để hiểu về động học của robot và cách chuyển động được thể hiện trong ROS.
  • ✓ 3. Perception trong ROS: Tôi sẽ giới thiệu cách robot nhìn môi trường bằng camera, cách hình ảnh được thu thập trong ROS và cách chúng được xử lý trong OpenCV.
  • ✓ 4. Arduino: bạn cũng sẽ học cách sử dụng bo mạch Arduino và cảm biến với ROS bằng ROSSERIAL Arduino interface. Điều này sẽ cho phép bạn tích hợp bất kỳ cảm biến và bo mạch Arduino nào vào robot và các ứng dụng robot của mình.

Dựa trên kinh nghiệm của tôi, đây là những điều quan trọng nhất mà bất kỳ người dùng ROS mới nào cũng phải biết để tiến xa hơn với dự án robotics của riêng họ.

Tôi cũng cung cấp một số hoạt động thực hành cho phép người học đánh giá mức độ hiểu của mình và thúc đẩy họ thực hành các khái niệm đã học.

Khóa học này dành cho ai:

  • ✓ ROS developer và người dùng mới bắt đầu.
  • ✓ Sinh viên các trường Đại học học ROS.
  • ✓ Bất kỳ ai muốn biết về các khái niệm cơ bản của ROS.
  • ✓ Tò mò về robot.
  • ✓ Ai muốn học ROS mà không mất thời gian. 


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU




Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.

Chia sẽ bài viết lên:

Nhà Sách Tin Học

Chào mừng các bạn đến với Blog Nhà Sách Tin Học. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức về tin học, các tài liệu hay giáo trình mà mình có hoặc siêu tầm được... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Chia Sẻ Khóa Học ROS Cho Beginner - Basic, Motion Và OpenCV [Khóa 7286 A] "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM