Tin mới nhất

Menu

Chia Sẻ Khóa Học Data Analysis Và Business Intelligence Với Microsoft Excel [Khóa 7161 A]

Sử dụng Power Query, Power Pivot, DAX và các công cụ trực quan hóa dữ liệu của Excel để xây dựng các giải pháp Business Intelligence mạnh mẽ.

Bạn sẽ học được gì:

  • ✓ Sử dụng Power Query để kéo tập dữ liệu bên ngoài vào Excel và chuyển đổi chúng thành bất kỳ hình dạng nào cần thiết cho phân tích của bạn.
  • ✓ Nắm vững nghệ thuật và khoa học về Data Modeling trong Excel, kết nối các bộ dữ liệu của bạn từ Power Query để chúng có thể được phân tích cùng nhau.
  • ✓ Xây dựng "Power" Pivot Tables để nhanh chóng trích xuất insights từ Data Model của bạn, cho dù các data table của bạn có 10 hay 10 triệu hàng.
  • ✓ Trở nên thành thạo DAX formula language, để đưa các phép tính và KPI phức tạp hơn vào Pivot Tables của bạn mà bạn thậm chí không nghĩ là có thể.
  • ✓ Đánh bóng các tính toán của bạn thành các bản trình bày chuyên nghiệp bằng các công cụ trực quan hóa dữ liệu như Pivot Charts và conditional formatting.
  • ✓ Tận dụng Slicers và Timelines để thiết kế dynamic dashboards giúp tối đa hóa lượng thông tin bạn có thể trình bày trên một màn hình.
  • ✓ Giữ lại - VÀ xây dựng - mọi thứ bạn đã học, bằng cách giải quyết hàng chục bài tập thực hành bao gồm mọi khái niệm trong khóa học.

Thay vì cùng một công cụ bảng tính cũ, chúng tôi sẽ đi sâu vào một bộ công cụ thực sự mang tính cách mạng cho phép bạn thực hiện Business Intelligence mạnh mẽ : nghệ thuật và khoa học chuyển đổi dữ liệu - thường là số lượng lớn dữ liệu - thành dữ liệu có ý nghĩa, những insight có thể hành động.

Trước đây, làm BI “thực” có nghĩa là sử dụng phần mềm doanh nghiệp đắt tiền mà dù sao thì chỉ một số ít người được chọn mới có quyền truy cập. Tuy nhiên, với những gì bạn sẽ học trong khóa học này, bạn sẽ nhanh chóng xây dựng các giải pháp Business Intelligence mạnh mẽ, chỉ sử dụng một bảng tính Excel trên desktop của bạn.

  • ✓ Đầu tiên, chúng ta sẽ đi sâu vào Power Query, một công cụ có nhiều tính năng nhưng dễ sử dụng để extracting, transforming, và loading (viết tắt là ETL) dữ liệu từ bất kỳ nguồn nào bạn có thể tưởng tượng vào Excel. Từ tệp văn bản đến cơ sở dữ liệu, bất cứ nơi nào dữ liệu bạn muốn phân tích có thể được lưu trữ, bạn có thể sử dụng Power Query để kéo dữ liệu đó vào Excel, rồi chuyển đổi dữ liệu đó theo bất kỳ cách nào bạn cần để hỗ trợ phân tích của mình.
  • ✓ Tiếp theo, có một phần tùy chọn trên Pivot Tables, chỉ trong trường hợp bạn chưa quen thuộc với chúng. Mặc dù bản thân Pivot Tables có thể không phải là một tính năng mới mang tính cách mạng, nhưng chúng vẫn đóng một vai trò quan trọng trong bối cảnh Excel Business Intelligence.
  • ✓ Sau đó, chúng ta sẽ học cách biến các Pivot Tables đó thành “Power” Pivot Tables, bằng cách kết nối chúng với Excel Data Model.... về cơ bản là một cơ sở dữ liệu quan hệ nằm ngay bên trong bảng tính Excel của bạn! Điều này sẽ cho phép chúng tôi kết hợp và phân tích nhiều bộ dữ liệu trong một Pivot Table duy nhất...không cần VLOOKUPS!
  • ✓ Và hãy nhớ rằng Excel thường bắt đầu phun ra như thế nào khi bạn cố gắng thử với hơn vài trăm nghìn hàng dữ liệu? Không còn nữa! Power Pivot cho phép bạn làm việc với hàng trăm triệu bản ghi trong một tệp Excel.
  • ✓ Sau đó, để chúng ta có thể tận dụng tối đa Data Model của mình (và vào Power Pivot Tables), chúng ta sẽ tìm hiểu DAX, một formula language cực kỳ mạnh mẽ để tạo các phép tính phức tạp mà bạn có thể thả ngay vào Pivots của mình.
  • ✓ Vì các khái niệm cơ bản về cú pháp DAX rất dễ tiếp thu nếu bạn đã quen thuộc với các công thức Excel, nên chúng ta sẽ tìm hiểu các chủ đề nâng cao như Time Intelligence, Iterator Functions, và Variables; và với các bài tập sau hầu hết mỗi video, bạn sẽ có nhiều cơ hội để nắm vững những gì mình đã học, ngay sau khi học.
  • ✓ Tất nhiên, tất cả những con số đó sẽ không giúp ích gì nhiều nếu chúng ta không thể trình bày những con số đó một cách trực quan, dễ hiểu. Đó là lý do tại sao tôi kết thúc khóa học bằng một loạt các kỹ thuật trực quan hóa mạnh mẽ - từ conditional formatting đến Pivot Charts - sẽ biến các phép tính của bạn thành các insight có thể được sử dụng để đưa ra các quyết định trong thế giới thực.
  • ✓ Chúng ta thậm chí sẽ khám phá các kỹ thuật để xây dựng dynamic dashboards trong Excel, sử dụng Slicers và Timelines để không chỉ lọc các biểu đồ của chúng ta mà còn thực sự thay đổi số liệu chúng ta hiển thị trong đó. Và tất cả đều được hỗ trợ bởi khả năng sắp xếp hàng trăm triệu hàng dữ liệu của Data Model trong một bảng tính.

Và trong mỗi phần, tôi sử dụng các demo thực hành, các ví dụ thực tế và các giải thích trực quan, thông thường để dạy cho bạn các khái niệm này theo cách giúp bạn thấy được mối liên hệ giữa các kỹ năng mới của mình và các vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết trong công việc.

Nhưng cũng quan trọng không kém, tôi đã đóng gói khóa học với RẤT NHIỀU bài tập - từ đơn giản đến thử thách - sẽ giúp bạn ghi nhớ và thậm chí phát triển dựa trên những gì bạn đã học.

Vì vậy, nếu bạn muốn thành thạo các công cụ thay đổi cuộc chơi này và xây dựng các giải pháp Business Intelligence cấp độ chuyên nghiệp ngay trên desktop của mình, tất cả những gì bạn cần là Microsoft Excel - và khóa học này - để làm điều đó. Tôi mong được gặp bạn ở đó!

Mục lục:

  • ✓ 1. Giới thiệu.
  • ✓ 2. Power Query cho các thao tác Extract, Transform, và Load (ETL).
  • ✓ 3. TÙY CHỌN: Pivot Tables 101.
  • ✓ 4. Excel Data Model.
  • ✓ 5. Phân tích Data Model với DAX.
  • ✓ 6. DAX nâng cao.
  • ✓ 7. Các kỹ thuật trực quan hóa dữ liệu.

Khóa học này dành cho ai:

  • ✓ Các Nhà phân tích đầy tham vọng muốn nâng tầm sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới bằng cách sử dụng chức năng Business Intelligence của Microsoft Excel để xây dựng các giải pháp dữ liệu nổi bật và được chú ý.
  • ✓ Chuyên gia dữ liệu muốn nhanh chóng nâng cao kỹ năng của mình bằng cách thành thạo bộ công cụ Business Intelligence dễ sử dụng nhưng có sức mạnh công nghiệp.
  • ✓ Chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc điều hành muốn trao quyền cho nhân viên của mình để cung cấp Business Intelligence tự phục vụ mà không cần mua phần mềm chuyên dụng, đắt tiền.
  • ✓ Bất kỳ người dùng Excel nào muốn khám phá những bí mật về dữ liệu của họ bằng cách sử dụng các công cụ phân tích tốt nhất ngay trong bảng tính Excel của họ.


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU




Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.

Chia sẽ bài viết lên:

Nhà Sách Tin Học

Chào mừng các bạn đến với Blog Nhà Sách Tin Học. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức về tin học, các tài liệu hay giáo trình mà mình có hoặc siêu tầm được... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Chia Sẻ Khóa Học Data Analysis Và Business Intelligence Với Microsoft Excel [Khóa 7161 A] "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM