Tin mới nhất

Menu

Browsing "Older Posts"

Ebook Xây Dựng Ngôn Ngữ Lập Trình Của Riêng Bạn - Hướng Dẫn Toàn Diện Dành Cho Các Developer Về Cách Tạo, Biên Dịch Và Triển Khai Ngôn Ngữ Lập Trình [Ấn Bản Lần 2, Tháng 1-2024] [PDF, EPUB + CODE] [9663E]

08 tháng 5 2024 / No Comments

Bắt tay vào cuộc hành trình qua các component thiết yếu của language design, compiler construction, preprocessor, transpiler và runtime system trong phiên bản thứ hai này, được viết bởi người tạo ra ngôn ngữ lập trình Unicon.

1. Các tính năng chính:

  • ✓ Thực hiện một cách tiếp cận thực hành; học bằng cách xây dựng ngôn ngữ Jzero, một subset của Java, với code ví dụ được hiển thị bằng cả ngôn ngữ Java và Unicon.
  • ✓ Tìm hiểu cách tạo parsers, code generators, scanners, và interpreters.
  • ✓ Target bytecode, native code, và preprocess hoặc transpile code sang một ngôn ngữ cấp cao (high-level language).

2. Mô tả cuốn sách:

Có nhiều lý do để xây dựng một ngôn ngữ lập trình: là cần thiết, như một bài tập học tập, hoặc chỉ để giải trí. Dù lý do của bạn là gì thì cuốn sách này cũng cung cấp cho bạn những công cụ để thành công.

Bạn sẽ xây dựng frontend của một compiler cho ngôn ngữ của mình và generate một lexical analyzer và parser bằng cách sử dụng các công cụ Lex và YACC. Sau đó, bạn sẽ khám phá một series về syntax tree traversals trước khi xem xét code generation cho bytecode virtual machine hoặc native code. Trong ấn bản này, một chương mới đã được thêm vào để hỗ trợ bạn hiểu được các sắc thái và sự khác biệt giữa preprocessor và transpiler. Các ví dụ về code đã được hiện đại hóa, mở rộng và được kiểm thử nghiêm ngặt, đồng thời tất cả nội dung đều được làm mới kỹ lưỡng. Bạn sẽ học cách triển khai các kỹ thuật code generation bằng các ví dụ thực tế, bao gồm Unicon Preprocessor và chuyển code Jzero sang Unicon. Bạn sẽ chuyển sang các tính năng domain-specific language và tìm hiểu cách tạo chúng dưới dạng built-in operator & function. Bạn cũng sẽ bao gồm garbage collection.

Kinh nghiệm xây dựng ngôn ngữ Unicon của tác giả được sử dụng để thêm ngữ cảnh cho các khái niệm và các ví dụ liên quan được cung cấp trong cả Unicon và Java để bạn có thể theo dõi bằng ngôn ngữ bạn chọn.

Đến cuối cuốn sách này, bạn sẽ có thể xây dựng và triển khai domain-specific language của mình.

3. Bạn sẽ học được gì:

  • ✓ Phân tích các yêu cầu về ngôn ngữ của bạn, cú pháp thiết kế và ngữ nghĩa.
  • ✓ Viết các quy tắc ngữ pháp cho các biểu thức và cấu trúc điều khiển thông dụng.
  • ✓ Xây dựng một scanner để đọc source code và generate một parser để kiểm tra cú pháp.
  • ✓ Triển khai syntax-coloring cho code của bạn trong các IDE như VS Code.
  • ✓ Viết các tree traversal và chèn thông tin vào syntax tree.
  • ✓ Triển khai một bytecode interpreter và run bytecode từ compiler của bạn.
  • ✓ Viết native code và chạy nó sau khi lắp ráp và liên kết bằng các công cụ hệ thống.
  • ✓ Preprocess và transpile code sang ngôn ngữ cấp cao khác.

4. Cuốn sách này dành cho ai:

Cuốn sách này dành cho các nhà phát triển phần mềm quan tâm đến ý tưởng phát minh ra ngôn ngữ của riêng họ hoặc phát triển một domain-specific language. Sinh viên khoa học máy tính tham gia các khóa học về compiler design hoặc construction cũng sẽ thấy cuốn sách này rất hữu ích như một hướng dẫn thực tế về việc triển khai ngôn ngữ để bổ sung thêm các sách giáo khoa lý thuyết. Giả sử có trình độ trung cấp hoặc cao hơn về ngôn ngữ lập trình Java hoặc C++ (hoặc ngôn ngữ lập trình cấp cao khác).

5. Mục lục:

Phần 1: Programming Language Frontend:

  • ✓ Chương 01. Tại sao phải xây dựng một ngôn ngữ lập trình khác?
  • ✓ Chương 02. Programming Language Design.
  • ✓ Chương 03. Scanning Source Code.
  • ✓ Chương 04. Parsing.
  • ✓ Chương 05. Syntax Trees.

Syntax Tree Traversals:

  • ✓ Chương 06. Symbol Tables.
  • ✓ Chương 07. Checking Base Types.
  • ✓ Chương 08. Checking Types trên Arrays, Method Calls, và Phần 2: Structure Accesses.
  • ✓ Chương 09. Intermediate Code Generation.
  • ✓ Chương 10. Syntax Coloring trong một IDE.

Phần 3: Code Generation & Runtime Systems:

  • ✓ Chương 11. Preprocessors & Transpilers.
  • ✓ Chương 12. Bytecode Interpreters.
  • ✓ Chương 13. Generating Bytecode.
  • ✓ Chương 14. Native Code Generation.
  • ✓ Chương 15. Implementing Operators & Built-In Functions.
  • ✓ Chương 16. Domain Control Structures.
  • ✓ Chương 17. Garbage Collection.
  • ✓ Chương 18. Final Thoughts.

Phần 4: Phụ lục:

  • ✓ Phụ lục: Unicon Essentials.
  • ✓ Câu trả lời.


LƯU Ý: Pass mở file pdf là mật khẩu giải nén chung của tài liệu !


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU




Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.