Ebook Toán Học Cho Đồ Họa Máy Tính (Mathematics for Computer Graphics) [Ấn Bản Lần 7, Tháng 7/2025] [PDF, EPUB] [9318E]
Tác giả giải thích một loạt các kỹ thuật toán học và chiến lược giải quyết vấn đề toàn diện liên quan đến computer game, computer animation, các hiệu ứng đặc biệt, thực tế ảo, CAD và các lĩnh vực khác của đồ họa máy tính trong ấn bản thứ bảy được sửa đổi và mở rộng hoàn toàn này.
Năm chương đầu tiên bao gồm phần giới thiệu chung, tập hợp số, đại số, lượng giác và hệ tọa độ, được sử dụng trong các chương tiếp theo về định thức, vector, đại số ma trận, số phức, các phép biến đổi hình học, đại số quaternion, quaternion trong không gian, nội suy, thống kê, curves và patches, hình học giải tích và hệ tọa độ barycentric. Tiếp theo, độc giả sẽ được giới thiệu về môn đại số hình học tương đối mới, tiếp theo là hai chương giới thiệu về phép tính vi phân và tích phân. Cuối cùng là các chương về Fourier analysis và các ví dụ minh họa.
Toán học cho Đồ họa máy tính bao gồm tất cả các lĩnh vực chính của môn học, bao gồm:
- ✓ Tập hợp số (Number sets).
- ✓ Đại số (Algebra).
- ✓ Lượng giác (Trigonometry).
- ✓ Số phức.
- ✓ Hệ tọa độ.
- ✓ Determinant.
- ✓ Vector.
- ✓ Quaternion.
- ✓ Đại số ma trận (Matrix algebra).
- ✓ Geometric transform.
- ✓ Interpolation.
- ✓ Curves & surfaces.
- ✓ Hình học giải tích (Analytic geometry).
- ✓ Thống kê (Statistics).
- ✓ Hệ tọa độ Barycentric.
- ✓ Đại số hình học (Geometric algebra).
- ✓ Phép tính vi phân.
- ✓ Phép tính tích phân.
- ✓ Fourier analysis.
Ấn bản thứ bảy này chứa khoảng 200 ví dụ minh họa và hơn 350 hình minh họa màu, đóng vai trò cốt lõi trong phong cách viết mô tả của tác giả. Toán Học Cho Đồ họa Máy tính cung cấp kiến thức vững chắc về toán học cần thiết cho phần mềm đồ họa máy tính, đồng thời tạo tiền đề cho việc đọc thêm các sách nâng cao và các bài báo nghiên cứu kỹ thuật.
Mục lục:
- ✓ Chương 01. Giới thiệu.
- ✓ Chương 02. Số.
- ✓ Chương 03. Đại số.
- ✓ Chương 04. Lượng giác.
- ✓ Chương 05. Hệ tọa độ.
- ✓ Chương 06. Định thức.
- ✓ Chương 07. Vector.
- ✓ Chương 08. Ma trận.
- ✓ Chương 09. Số phức.
- ✓ Chương 10. Geometric Transform.
- ✓ Chương 11. Đại số quaternion.
- ✓ Chương 12. Quaternion trong không gian.
- ✓ Chương 13. Interpolation.
- ✓ Chương 14. Curves & Patches.
- ✓ Chương 15. Analytic Geometry.
- ✓ Chương 16. Statistics.
- ✓ Chương 17. Barycentric Coordinates.
- ✓ Chương 18. Đại số hình học.
- ✓ Chương 19. Giải tích: Đạo hàm.
- ✓ Chương 20. Giải tích: Tích phân.
- ✓ Chương 21. Fourier Series.
- ✓ Chương 22. Các Ví dụ thực hành.