Ebook Godot 4 Dành Cho Người Mới Bắt Đầu - Phát Triển Game 2D & 3D Hấp Dẫn Với Các Tính Năng Scripting & Design Của Godot 4 [Ấn Bản Lần 1, Tháng 8/2025] [PDF, EPUB] [9282E]
Bắt đầu hành trình game development của bạn với Godot 4 và tạo các game độc lập của riêng bạn từ đầu trong hướng dẫn có màu sắc này.
1. Các tính năng chính:
- ✓ Triển khai các script tùy chỉnh để điều khiển logic và tương tác của game.
- ✓ Học coding, design và các cơ chế trò chơi dành riêng cho người mới bắt đầu ở chế độ 2D và 3D.
- ✓ Xây dựng và phát hành các game độc lập của riêng bạn, từ ý tưởng đến xuất bản.
2. Mô tả sách:
Việc làm quen với Godot 4 khi mới bắt đầu có thể khá choáng ngợp. Bạn phải vật lộn với một giao diện mới, cố gắng nắm bắt cách thức hoạt động của các nodes và scene, và học GDScript cùng một lúc. Sau nhiều năm giảng dạy về game development và tạo các hướng dẫn trên YouTube, Tác giả biết chính xác thời điểm bạn có thể gặp phải khoảnh khắc "khoan đã, cái gì cơ?" đó. Ông đã xây dựng hướng dẫn này để giải quyết những thách thức đó một cách có hệ thống, chia nhỏ các khái niệm phức tạp thành các bước dễ hiểu.
Bạn sẽ bắt đầu bằng cách thiết lập Godot 4 và tìm hiểu giao diện cũng như các công cụ của nó. Sau đó, bạn sẽ tìm hiểu sâu hơn về các nodes và scene, cách Godot tổ chức mọi thứ, nghe có vẻ phức tạp nhưng thực ra lại khá trực quan. Từ đó, bạn sẽ khám phá cả quá trình tạo game 2D và 3D, thêm các element chính như player, kẻ thù, vật phẩm sưu tầm và hiệu ứng ánh sáng giúp game của bạn trở nên nổi bật về mặt hình ảnh. Bạn cũng sẽ được thực hành với ngôn ngữ scripting GDScript của Godot để hiện thực hóa các ý tưởng game của mình.
Khi hoàn thành cuốn sách Godot 4 này, bạn sẽ có đủ kỹ năng để xây dựng các game 2D và 3D hoàn chỉnh từ đầu, bao gồm mọi thứ từ level design và game state management đến score tracking và hơn thế nữa. Dù bạn mới bắt đầu hay đã sẵn sàng để lên cấp, cuốn sách này sẽ giúp bạn biến ý tưởng thành những trò chơi hoàn chỉnh.
3. Bạn sẽ học được gì:
- ✓ Điều hướng và làm chủ giao diện Godot 4 một cách hiệu quả.
- ✓ Sử dụng các node và scene để phát triển game có cấu trúc.
- ✓ Tạo môi trường game 2D động và 3D nhập vai.
- ✓ Điều chỉnh lighting để tăng cường game visual.
- ✓ Script game mechanic sử dụng GDScript.
- ✓ Triển khai các element chính như player, kẻ thù và đồ sưu tầm.
- ✓ Thiết kế các level hấp dẫn và quản lý game state.
4. Cuốn sách này dành cho ai:
Cuốn sách này dành cho bất kỳ ai mới bắt đầu phát triển game hoặc muốn khám phá Godot engine mạnh mẽ. Dù bạn là một game developer, một indie creator, một sinh viên hay một artist, cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc.
Cần có các kỹ năng máy tính cơ bản, bao gồm cài đặt và chạy phần mềm cũng như điều hướng hệ điều hành. Mặc dù hiểu biết cơ bản về các khái niệm lập trình như biến, vòng lặp và câu lệnh điều kiện có thể hữu ích, nhưng điều này không bắt buộc, vì tất cả các kiến thức lập trình cơ bản cần thiết đều được giải thích chi tiết trong sách.
5. Mục lục:
- ✓ Phần 1: Tìm hiểu cách thức hoạt động của Godot Engine:
- ✓ Chương 01. Let's Get Godot-ing!
- ✓ Chương 02. Khám phá Godot Engine Interface.
- ✓ Chương 03. Giới thiệu về 3D.
- ✓ Chương 04. Scripting với GDScript.
- ✓ Phần 2: Làm việc với Godot Engine:
- ✓ Chương 05. Tìm hiểu về Vector.
- ✓ Chương 06. Tạo một 2D Mini-Game trong Godot – Phần 1.
- ✓ Chương 07. Tạo một 2D Mini-Game trong Godot – Phần 2.
- ✓ Phần 3: Xây dựng và phát triển hơn nữa - Hành trình Game Development của bạn:
- ✓ Chương 08. Tạo một 3D Mini-Game trong Godot – Phần 1.
- ✓ Chương 09. Tạo một 3D Mini-Game trong Godot – Phần 2.
- ✓ Chương 10. Add Game Juice.
- ✓ Chương 11. Tìm hiểu về Game Design.
- ✓ Chương 12. Tiếp theo là gì?
- ✓ Chương 13. Mở khóa những lợi ích độc quyền của cuốn sách.