Chia Sẻ Khóa Học Làm Chủ Microcontroller - STM32-LTDC, LCD-TFT, LVGL (MCU3) [Update Tháng 9-2024] [Khóa 6449 A]
Hướng dẫn từng bước về embedded graphics system dựa trên vi điều khiển, Interfacing và xây dựng UI đồ họa bằng LVGL.
Những gì bạn sẽ học được:
- ✓ Embedded graphics system.
- ✓ Interfacing RGB TFT LCD sử dụng MIPI DPI và MIPI DBI.
- ✓ Interfacing SPI dựa trên TFT-LCD display và programming.
- ✓ Cấu hình và lập trình STM32 LTDC.
- ✓ Lập trình STM32 LTDC Layers.
- ✓ Chạy LVGL trên trình mô phỏng và trên vi điều khiển STM32.
- ✓ Sử dụng LVGL objects, widgets, styles, animations, menus, v.v.
- ✓ Bài tập từng bước về LVGL UI.
- ✓ Bao gồm ba bo mạch phát triển phần cứng chính là STM32F439 discovery, STM32F746 discovery và STM32F407+External LCD.
- ✓ Lập trình và demo Register level từng bước.
Trong khóa học này, bạn sẽ học về embedded graphics system và phần lập trình của nó cùng với việc sử dụng LVGL để tạo các ứng dụng UI.
Trong phần đầu tiên của khóa học, bạn sẽ học:
- ✓ 1. Cơ bản về embedded graphics system.
- ✓ 2. Cách interface an LCD-TFT display với bo mạch vi điều khiển.
- ✓ 3. Cách sử dụng thiết bị ngoại vi LTDC của vi điều khiển STM32.
- ✓ 4. Cách giao tiếp giữa vi điều khiển và TFT display bằng MIPI DPI và MIPI DBI.
- ✓ 5. Lập trình Bare Metal.
Trong phần này, bạn sẽ viết toàn bộ code, hoàn toàn từ đầu, bằng cách sử dụng lập trình register-level.
Trong phần thứ hai, bạn sẽ học được:
- ✓ 1. Giới thiệu về LVGL (một thư viện đồ họa mã nguồn mở dành cho vi điều khiển).
- ✓ 2. Sử dụng LVGL trong các dự án STM32.
- ✓ 3. LVGL widgets và cách sử dụng, API.
- ✓ 4. Tạo ứng dụng UI bằng LVGL.
- ✓ 5. Testing ứng dụng LVGL trên trình mô phỏng PC và các bo mạch STM32 development khác nhau.
- ✓ 6. Student project.
Trong khóa học này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một ứng dụng embedded graphics cho 3 bo mạch khác nhau cùng lúc.
Bạn có thể sử dụng bo mạch STM32F429 Discovery hoặc bo mạch STM32F74x Discovery hoặc bạn có thể sử dụng bất kỳ bo mạch STM32 nào có màn hình LCD TFT ngoài được kết nối thông qua SPI interface.
Yêu cầu về phần cứng:
Nếu bạn muốn test code được phát triển cho phần cứng mục tiêu, bạn sẽ cần bất kỳ bo mạch nào được đề cập dưới đây:
- ✓ 1. 32F429IDISCOVERY Discovery kit với STM32F429ZI MCU (Được giải thích trong khóa học).
- ✓ 2. Hoặc: 32F746GDISCOVERY Discovery kit (STM32F746NG MCU) (Được giải thích trong khóa học).
- ✓ 3. Hoặc: STM32F7508-DK Discovery kit với STM32F750N8 MCU.
- ✓ 4. Hoặc: STM32F4DISCOVERY Discovery kit với STM32F407VG MCU + External ILI9341 TFT-LCD interfaced qua SPI (Được giải thích trong khóa học).
- ✓ 5. Hoặc: Bất kỳ bo mạch STM32 nào + External ILI9341 TFT-LCD được interface qua SPI.
- ✓ 6. USB logic analyzer (Tùy chọn).
- ✓ 7. Dây nối nếu bạn đang sử dụng tùy chọn phần cứng 4 hoặc 5.
Lưu ý: Các ứng dụng LVGL có thể được thử nghiệm trên trình mô phỏng PC mà không cần bất kỳ phần cứng mục tiêu nào.
Yêu cầu về phần mềm:
- ✓ STM32CUBEIDE.
Mục lục:
- ✓ 1. Embedded graphics systems.
- ✓ 2. Những thuật ngữ quan trọng trong graphic systems.
- ✓ 3. LCD-TFT Display Controller.
- ✓ 4. LCD interfacing và lập trình register level.
- ✓ 5. TFT-LCD Interfacing và lập trình.
- ✓ 6. LVGL.
- ✓ 7. Chạy LVGL trên STM32 microcontroller.
- ✓ 8. Tạo LVGL GUI.
- ✓ 9. LVGL Project.
Khóa học này dành cho ai:
- ✓ Bất kỳ ai muốn học và áp dụng lập trình hệ thống nhúng.
NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU