Tin mới nhất

Menu

Ebook Blender Cho Beginner (Tập 1 + 2) [Ấn Bản Lần 3, Tháng 11/2025] [PDF, EPUB] [9146E]

Xây dựng các kỹ năng thực tế khi bạn tạo các animation và 3D model hàng đầu với lighting & camera setup chuyên nghiệp, biến lý thuyết thành một sản phẩm trưng bày xứng đáng với portfolio.

Tập 1: Ebook Blender Cho Beginner Phần 1: Hướng Dẫn Tham Khảo Về 3D Modeling, Shading & Animating Workflow Với Blender 4.5 LTS:

1. Các tính năng chính:

  • ✓ Học các nền tảng về 3D modeling trong Blender từ đội ngũ gia sư chuyên gia đã giảng dạy cho hơn 250.000 học viên trên toàn thế giới.
  • ✓ Hiểu các nguyên tắc cốt lõi giúp animation, lighting và camera trở nên sống động.
  • ✓ Bắt đầu với những điều cơ bản và xây dựng kỹ năng của bạn thông qua một loạt các dự án để tạo ra một thế giới phức tạp.

2. Mô tả sách:

Blender cho Beginner Phần 1 là phần giới thiệu trực quan, thực hành về Blender, được thực hiện bởi các giảng viên tại 3D Tudor, những người đã giúp hơn 250.000 học viên trên toàn thế giới thành thạo 3D design. Bắt đầu sử dụng Blender có thể khiến bạn cảm thấy e ngại, nhưng phần đầu tiên này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận hơn. Bạn sẽ phát triển các thói quen thông minh và quy trình làm việc rõ ràng để giữ cho các dự án được tổ chức tốt. Từ việc thiết lập giao diện dễ đọc và điều hướng rõ ràng đến việc thành thạo các công cụ modeling đáng tin cậy tạo ra các kết quả thân thiện với shading, mỗi bài học đều xây dựng nền tảng vững chắc cho bạn trở thành một 3D artist.

Thông qua các bài tập dễ làm theo, bạn sẽ học cách cài đặt Blender, điều hướng các menu chính và viewport mode, cũng như sử dụng các công cụ thiết yếu như Extrude, Bevel và Loop Cut. Bạn sẽ xây dựng các small asset và hiểu lý do tại sao các seam, sharp, normal và pivot lại quan trọng đối với clean surface và predictable shading. Cuốn sách thêm vào một chút hài hước sẽ khiến bạn luôn hứng thú, ngay cả khi bạn unwrap các UV bằng seam và projection, đo mật độ texel và khám phá các trim sheet và kiến ​​thức cơ bản về UDIM. Với các principled PBR material và các Node Wrangler shortcut, bạn sẽ tiến bộ từ flat clay đến các surface đáng tin cậy. Mọi thứ được hướng dẫn từng bước, với các keystroke callout & definition.

Đến cuối phần này, các model của bạn sẽ trông tuyệt đẹp dưới lighting, cấu trúc liên kết của bạn sẽ hoạt động và các file của bạn sẽ sẵn sàng cho 3D animation, thiết lập cho các Geometry Node, rendering và compositing trong Phần 2.

3. Bạn sẽ học được gì:

  • ✓ Tùy chỉnh Blender để tăng tốc bằng cách clearing workspace, overlay, Status Bar và Outliner filter.
  • ✓ Model chính xác bằng cách sử dụng Extrude, Inset, Bevel, Loop Cut, Knife, Spin, Slide, Shear và Rip.
  • ✓ Tạo shading-friendly topology với các bridge, fill, smoothing, Auto Smooth, và sharp.
  • ✓ Shape nhanh hơn với các curve, modifier, lattice và constraint & stay non-destructive.
  • ✓ Giữ cho mesh clean với selection, transform, normal, naming và file organization.
  • ✓ Xây dựng các principled PBR material với Node Wrangler và Ambient Occlusion helper.

4. Cuốn sách này dành cho ai:

Nếu bạn là một người đam mê video game và muốn tích lũy kinh nghiệm về 3D modeling, 3D rendering, game design và animation cho game prop, asset và environment, cuốn sách Blender này chính là dành cho bạn. Cuốn sách lý tưởng cho các character artist, game designer, motion graphics designer, animator, environment artist và các technical artist khác. Không yêu cầu kinh nghiệm sử dụng Blender trước đó, nhưng hiểu biết chung về các khái niệm digital art sẽ giúp bạn tận dụng tối đa cuốn sách này.

5. Mục lục:

  • ✓ Chương 01. Hiểu về Camera Control & Viewport Navigation trong Blender.
  • ✓ Chương 02. Tối ưu hóa Workflow với Status Bar, Workspaces & File Options.
  • ✓ Chương 03. Khám phá Properties Panel của Blender để có khả năng sáng tạo 3D tối ưu.
  • ✓ Chương 04. Giải phóng tiềm năng của Outliner và Add-On Ecosystem của Blender.
  • ✓ Chương 05. Tìm hiểu về Proportional Editing, Transform Orientation và Viewport Shaders.
  • ✓ Chương 06. Khám phá các Tool thiết yếu cho 3D Modeling trong Blender.
  • ✓ Chương 07. Nâng cao kỹ năng của bạn với các kỹ thuật Blender Modeling trung cấp.
  • ✓ Chương 08. Hoàn thiện các kỹ thuật Blender Modeling trung cấp của bạn.
  • ✓ Chương 09. Khám phá các kỹ thuật Blender Modeling nâng cao bạn cần biết.
  • ✓ Chương 10. Nâng cao kỹ năng với các kỹ thuật tạo Blender Modeling nâng cao hơn nữa.
  • ✓ Chương 11. Khám phá Particle System của Blender.
  • ✓ Chương 12. Giới thiệu về Digital Sculpting và trau dồi kỹ năng Retopology của bạn.
  • ✓ Chương 13. Giới thiệu về Shader trong Blender.
  • ✓ Chương 14. Làm chủ Seams & Sharps trong Blender.
  • ✓ Chương 15. Làm chủ nghệ thuật UV Unwrapping trong Blender.
  • ✓ Chương 16. Tạo hoạt hình cho Scene đầu tiên của bạn trong Blender.

Tập 2: Blender Cho Beginner Phần 2: Animate, Light & Render Trong Blender 4.5 để Tạo Các 3D scene Hoàn Thiện, Tối Ưu Và Chuyên Nghiệp:

1. Các tính năng chính:

  • ✓ Nâng tầm từ các static asset thành những polished shot với animation mượt mà, rigs đơn giản, inverse kinematics (IK) và timing control.
  • ✓ Khám phá Geometry Nodes thân thiện với người mới bắt đầu thông qua các mini-project bao gồm scattering, instancing và các generator.
  • ✓ Light, render và composite các scene của bạn trong EEVEE hoặc Cycles bằng cách sử dụng các AOV node stack có thể tái sử dụng để có được kết quả chuyên nghiệp.

2. Mô tả sách:

Blender cho Beginners Phần 2 xây dựng trên nền tảng vững chắc từ Phần 1, hướng dẫn bạn từ việc modeling đến motion, animation system và các rendered scene hoàn chỉnh. Bạn sẽ bắt đầu với animation thiết yếu: đặt keyframe, làm mượt chuyển động và điều chỉnh curve để chuyển động mượt mà. Sau đó, bạn sẽ học về rig  với constraint và khám phá cách inverse kinematics (IK) làm cho tư thế tự nhiên hơn thay vì phức tạp. Thông qua các mini-project thú vị và thực tế, bạn sẽ khám phá các Geometry Node thân thiện với người mới bắt đầu và kết thúc với các quick speed check, để các node setup của bạn vẫn phản hồi nhanh trên phần cứng thông thường. Trong các chương cuối, bạn sẽ kết hợp mọi thứ lại với nhau để trình bày, lighting cho readability, cân bằng exposure và shadow, và biết khi nào nên chọn EEVEE hoặc Cycles để có được vẻ ngoài bạn muốn. Bạn sẽ xây dựng các compositing stack có thể tái sử dụng, điều khiển bằng AOV để thêm độ bóng với độ chính xác, sử dụng vertex painting và quick texture touch-ups để thêm sự đa dạng đáng tin cậy, và áp dụng các mẹo và thủ thuật tối ưu hóa thực tế với instancing, LODs, Simplify và các render setting hợp lý. Sau khi hoàn thành cuốn sách Blender này, bạn sẽ có một quy trình làm việc hoàn chỉnh, có thể lặp lại từ keyframe đầu tiên đến final composite, cùng với những thói quen chuyên nghiệp để giữ cho các dự án được tổ chức, hiệu quả và thân thiện với khách hàng. 

3. Bạn sẽ học được gì:

  • ✓ Animate với keys, interpolation, graph edits, constraints và các IK rig đơn giản.
  • ✓ Thêm khả năng biến dạng và thay đổi linh hoạt bằng shape keys và drivers.
  • ✓ Xây dựng các Geometry Node đơn giản: scattering, instancing và các generator đơn giản với profiling cơ bản.
  • ✓ Add surface variation với vertex colors và light texture paint sessions.
  • ✓ Quản lý contrast, shadows và render engine trade-offs cho cinematic lighting
  • ✓ Render với EEVEE và Cycles sử dụng các biện pháp kiểm soát chất lượng và hiệu suất hợp lý.
  • ✓ Hoàn thành các project một cách chuyên nghiệp với asset được sắp xếp gọn gàng, quy ước đặt tên và output có thể dự đoán được.

4. Cuốn sách này dành cho ai?

Nếu bạn yêu thích game và muốn có kinh nghiệm thực tế về 3D modeling, animation và hoàn thiện scene cho props, assets và full environments, thì cuốn sách này dành cho bạn. Nó lý tưởng cho các character artist, animator, environment artist và game hoặc motion-graphics designer sẵn sàng tiến xa hơn từ modeling sang  animation, lighting và rendering. Không yêu cầu kinh nghiệm Blender animation trước đó. Tuy nhiên, việc quen thuộc với Phần 1 hoặc các thao tác cơ bản trong Blender sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn. Cuốn sách này đóng vai trò như một lộ trình thực tiễn từ motion đến final render, giúp bạn xây dựng các dự án sẵn sàng cho portfolio trông chuyên nghiệp và được tổ chức tốt.

5. Mục lục:

  • ✓ Chương 1: Rigging & Weight Painting cho Beginner.
  • ✓ Chương 2: Nắm vững những kiến ​​thức cơ bản về Blender Geometry Nodes.
  • ✓ Chương 3: Khai phá khả năng sáng tạo với Blender Texture Painting.
  • ✓ Chương 4: Giải phóng sự sáng tạo đầy màu sắc với Vertex Painting trong Blender.
  • ✓ Chương 5: Giới thiệu các Rendering Engine của Blender: Khám phá toàn diện.
  • ✓ Chương 6: Nâng cao tính chân thực trong Blender: Làm chủ Light Linking, Light Portals & Shadow Catcher.
  • ✓ Chương 7: Hướng dẫn bạn về Compositing trong Blender.
  • ✓ Chương 8: Tối ưu hóa Blender để thành công.
  • ✓ Chương 9: Khai phá những lợi ích độc quyền của bạn.


LƯU Ý: Pass mở file pdf là mật khẩu giải nén chung của tài liệu !


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU




Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.

Chia sẽ bài viết lên:

Nhà Sách Tin Học

Chào mừng các bạn đến với Blog Nhà Sách Tin Học. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức về tin học, các tài liệu hay giáo trình mà mình có hoặc siêu tầm được... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Ebook Blender Cho Beginner (Tập 1 + 2) [Ấn Bản Lần 3, Tháng 11/2025] [PDF, EPUB] [9146E] "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM