Ebook Blueprints Visual Scripting Cho Unreal Engine - Cách Nhanh Hơn Để Tạo Game Bằng UE4 Blueprints [Ấn Bản Lần 2] + Kèm Code [9868E]
Phát triển game tương tác chất lượng cao với sức mạnh của ngôn ngữ visual scripting của Unreal Engine và Blueprints framework.
1. Các tính năng chính:
- ✓ Thiết kế một game đầy đủ chức năng trong UE4 mà không cần viết một dòng code nào.
- ✓ Triển khai visual scripting để phát triển gameplay mechanics, UI, visual effects, VR và trí tuệ nhân tạo.
- ✓ Deploy game của bạn trên nhiều nền tảng và chia sẻ nó với mọi người.
2. Mô tả cuốn sách:
Blueprints là visual scripting system trong Unreal Engine cho phép các lập trình viên tạo ra các hệ thống baseline và có thể được mở rộng bởi các nhà thiết kế.
Cuốn sách này giúp bạn khám phá tất cả các tính năng của Blueprint Editor và hướng dẫn bạn cách sử dụng Biến, Macros và Hàm. Bạn cũng sẽ tìm hiểu về lập trình hướng đối tượng (OOP) và khám phá Gameplay Framework. Ngoài ra, bạn sẽ tìm hiểu cách Blueprint Communication cho phép một Blueprint truy cập thông tin từ Blueprint khác. Các chương sau sẽ tập trung vào việc xây dựng một game đầy đủ chức năng bằng cách tiếp cận từng bước. Bạn sẽ bắt đầu với một first-person shooter (FPS) template cơ bản và mỗi chương sẽ xây dựng dựa trên nguyên mẫu để tạo ra trải nghiệm trò chơi ngày càng phức tạp và mạnh mẽ. Sau đó, bạn sẽ tiến bộ từ việc tạo cơ chế bắn súng cơ bản đến các hệ thống phức tạp hơn, chẳng hạn như các yếu tố giao diện người dùng và hành vi thông minh của kẻ thù. Các kỹ năng bạn sẽ phát triển bằng Blueprints cũng có thể được sử dụng trong các thể loại game khác. Trong các chương kết luận, cuốn sách trình bày cách sử dụng arrays, maps, enums và các phép toán vectơ. Cuối cùng, bạn sẽ học cách xây dựng một VR game cơ bản.
Vào cuối cuốn sách này, bạn sẽ học cách xây dựng một game đầy đủ chức năng và sẽ có các kỹ năng cần thiết để phát triển trải nghiệm giải trí cho khán giả của bạn.
3. Những gì bạn sẽ học:
- ✓ Hiểu các khái niệm lập trình trong Blueprints.
- ✓ Tạo các prototype và lặp lại cơ chế trò chơi mới liên tục.
- ✓ Xây dựng các phần tử giao diện người dùng và menu tương tác.
- ✓ Sử dụng Blueprint nodes nâng cao để quản lý độ phức tạp của game.
- ✓ Khám phá tất cả các tính năng của Blueprint editor, chẳng hạn như Components tab, Viewport, và Event Graph.
- ✓ Nắm bắt các khái niệm lập trình hướng đối tượng (OOP) và khám phá Gameplay Framework.
- ✓ Tìm hiểu Virtual Reality development với UE Blueprint.
- ✓ Cuốn sách này dành cho bất kỳ ai quan tâm đến việc phát triển game hoặc ứng dụng với UE4. Mặc dù cần phải có kiến thức cơ bản về HĐH Windows nhưng kinh nghiệm về lập trình hoặc UE4 là không cần thiết.
5. Mục lục:
- ✓ 01. Khám phá Blueprint Editor.
- ✓ 02. Lập trình với Blueprints.
- ✓ 03. Actors và Gameplay Framework.
- ✓ 04. Tìm hiểu về Blueprint Communication.
- ✓ 05. Object Interaction với Blueprints.
- ✓ 06. Enhancing Player Abilities.
- ✓ 07. Tạo Screen UI Elements.
- ✓ 08. Tạo Constraints và Gameplay Objectives.
- ✓ 09. Xây dựng Kẻ thù thông minh (Smart Enemies) bằng trí tuệ nhân tạo.
- ✓ 10. Nâng cấp AI Enemies.
- ✓ 11. Game States và Applying Finishing Touches.
- ✓ 12. Building và Publishing.
- ✓ 13. Data structures và Flow Control.
- ✓ 14. Math và Trace nodes.
- ✓ 15. Các mẹo về Blueprints.
- ✓ 16. Giới thiệu về VR Development.
NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU
No Comment to " Ebook Blueprints Visual Scripting Cho Unreal Engine - Cách Nhanh Hơn Để Tạo Game Bằng UE4 Blueprints [Ấn Bản Lần 2] + Kèm Code [9868E] "