Chia Sẻ Khóa Học Giới Thiệu Về Chuyên Ngành Lập Trình Internet of Things (IOT) [Khóa 7996 A]
Tạo thiết bị Internet of Things (IoT) của riêng bạn. Thiết kế và tạo ra một thiết bị IoT đơn giản chỉ trong sáu khóa học.
Các kỹ năng bạn sẽ đạt được:
- ✓ Arduino.
- ✓ Lập trình Python.
- ✓ Internet of Things (IOT).
- ✓ Raspberry Pi.
- ✓ Microcontroller.
- ✓ Thiết kế hệ thống nhúng.
- ✓ Wireshark.
- ✓ Lập trình C.
- ✓ Gỡ lỗi.
- ✓ Lập trình máy tính.
- ✓ Giao diện lập trình ứng dụng (API).
Thiết kế, tạo và triển khai một thiết bị IoT thú vị bằng cách sử dụng các nền tảng Arduino và Raspberry Pi.
Chuyên ngành này bao gồm các hệ thống nhúng, Raspberry Pi Platform và môi trường Arduino để xây dựng các thiết bị có thể điều khiển thế giới vật lý. Trong Dự án Capstone cuối cùng, bạn sẽ áp dụng các kỹ năng đã học bằng cách thiết kế, xây dựng và thử nghiệm hệ thống nhúng dựa trên vi điều khiển, tạo ra một dự án cuối cùng độc đáo phù hợp để giới thiệu với các nhà tuyển dụng trong tương lai.
Có 6 khóa học trong Chuyên ngành này:
1. Khóa 1: Giới thiệu về Internet of Things và Hệ thống nhúng:
Sự phát triển bùng nổ của “Internet of Things” đang thay đổi thế giới của chúng ta và việc giảm giá nhanh chóng đối với các thành phần IoT điển hình đang cho phép mọi người đổi mới thiết kế và sản phẩm mới ngay tại nhà. Trong lớp học đầu tiên về chuyên ngành này, bạn sẽ tìm hiểu tầm quan trọng của IoT trong xã hội, các thành phần hiện tại của các thiết bị IoT điển hình và xu hướng cho tương lai. Các cân nhắc về thiết kế IoT, các ràng buộc và giao diện giữa thế giới vật lý và thiết bị của bạn cũng sẽ được đề cập. Bạn cũng sẽ học cách cân bằng thiết kế giữa phần cứng và phần mềm. Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến các thành phần chính của mạng để đảm bảo rằng bạn hiểu cách kết nối thiết bị của họ với Internet.
Sau khi hoàn thành khóa học này, bạn sẽ có thể:
- ✓ 1. Định nghĩa thuật ngữ “Internet of Things”.
- ✓ 2. Nêu các xu hướng công nghệ dẫn đến IoT.
- ✓ 3. Mô tả tác động của IoT đối với xã hội.
- ✓ 4. Định nghĩa hệ thống nhúng là gì điều kiện giao diện của nó.
- ✓ 5. Liệt kê và mô tả các thành phần của một hệ thống nhúng.
- ✓ 6. Mô tả các tương tác của hệ thống nhúng với thế giới vật lý.
- ✓ 7. Kể tên các thành phần phần cứng cốt lõi thường được sử dụng nhất trong các thiết bị IoT.
- ✓ 8. Mô tả sự tương tác giữa phần mềm và phần cứng trong thiết bị IoT.
- ✓ 9. Mô tả vai trò của hệ điều hành hỗ trợ phần mềm trong thiết bị IoT.
- ✓ 10. Giải thích việc sử dụng mạng và phần cứng mạng cơ bản.
- ✓ 11. Mô tả cấu trúc của Internet.
- ✓ 12. Mô tả ý nghĩa của một “network protocol”.
- ✓ 13 .Giải thích các MANET và mối quan hệ của chúng với IoT.
2. Khóa 2: Arduino Platform và lập trình C:
Arduino là một nền tảng phần cứng / phần mềm máy tính mã nguồn mở để xây dựng các thiết bị kỹ thuật số và các đối tượng tương tác có thể cảm nhận và điều khiển thế giới vật lý xung quanh chúng. Trong lớp học này, bạn sẽ tìm hiểu cách thức hoạt động của Arduino platform đối với bảng và thư viện vật lý cũng như IDE (integrated development environment). Bạn cũng sẽ tìm hiểu về shields, là những board nhỏ hơn cắm vào Arduino board chính để thực hiện các chức năng khác như cảm nhận ánh sáng, nhiệt, theo dõi GPS hoặc cung cấp màn hình giao diện người dùng. Khóa học cũng sẽ bao gồm lập trình Arduino sử dụng code C và truy cập các chân trên bo mạch thông qua phần mềm để điều khiển các thiết bị bên ngoài.
Sau khi hoàn thành khóa học này, bạn sẽ có thể:
- ✓ 1. Phác thảo thành phần của Arduino development board.
- ✓ 2. Mô tả ý nghĩa của việc lập trình phần sụn của board.
- ✓ 3. Đọc sơ đồ board.
- ✓ 4. Cài đặt Arduino IDE.
- ✓ 5. Mô tả "shields" là gì và cách chúng được sử dụng.
- ✓ 6. Nêu vai trò của các thư viện trong việc sử dụng shields.
- ✓ 7. Biên dịch và chạy chương trình.
- ✓ 8. Đặt tên cho các biến và kiểu trong C.
- ✓ 9. Đặt tên cho các toán tử C thông dụng.
- ✓ 10. Sử dụng điều kiện và vòng lặp.
- ✓ 11. Giải thích các hàm, định nghĩa của chúng và lệnh gọi.
- ✓ 12. Giải thích ý nghĩa của các biến toàn cục.
- ✓ 13. Thực hiện quá trình xây dựng Arduino.
- ✓ 14. Mô tả vai trò của các công cụ đằng sau IDE.
- ✓ 15. Mô tả cách gọi các hàm trong các lớp.
- ✓ 16. Giải thích cấu trúc của một Arduino sketch.
- ✓ 17.Truy cập các pin của Arduino.
- ✓ 18. Phân biệt giữa digital và analog pin.
- ✓ 19. Debug embedded software.
- ✓ 20. Giải thích tầm quan trọng của controllability và observability trong quá trình gỡ lỗi.
- ✓ 21. Mô tả các kiến trúc gỡ lỗi phổ biến cho các hệ thống nhúng.
- ✓ 22. Giải thích cách UART Serial communication protocol hoạt động.
- ✓ 23. Mô tả cách thư viện Arduino Serial thực hiện giao tiếp nối tiếp.
3. Khóa 3: Interfacing với Arduino:
Arduino cảm nhận môi trường bằng cách nhận đầu vào từ các thiết bị bổ trợ như cảm biến và có thể điều khiển thế giới xung quanh bằng cách điều chỉnh đèn, động cơ và các thiết bị truyền động khác. Trong lớp học này, bạn sẽ học cách và khi nào sử dụng các loại cảm biến khác nhau và cách kết nối chúng với Arduino. Vì thế giới bên ngoài sử dụng tín hiệu liên tục hoặc tín hiệu tương tự và phần cứng là kỹ thuật số nên bạn sẽ tìm hiểu cách các tín hiệu này được chuyển đổi qua lại và điều này phải được xem xét như thế nào khi bạn lập trình thiết bị của mình. Bạn cũng sẽ tìm hiểu về cách sử dụng các shield dành riêng cho Arduino và các thư viện phần mềm shields để giao tiếp với thế giới thực.
4. Khóa 4: Raspberry Pi Platform và lập trình Python cho Raspberry Pi:
Raspberry Pi là một máy tính bảng đơn nhỏ, giá cả phải chăng mà bạn sẽ sử dụng để thiết kế và phát triển các thiết bị IoT thú vị và thiết thực trong khi học lập trình và phần cứng máy tính. Ngoài ra, bạn sẽ học cách thiết lập môi trường Raspberry Pi, chạy hệ điều hành Linux, viết và thực thi một số mã Python cơ bản trên Raspberry Pi. Bạn cũng sẽ học cách sử dụng IDE dựa trên Python (integrated development environment) cho Raspberry Pi và cách theo dõi và gỡ lỗi code Python trên thiết bị.
5. Khóa 5: Interfacing với Raspberry Pi:
Raspberry Pi sử dụng nhiều thiết bị đầu vào / đầu ra khác nhau dựa trên các giao thức như HDMI, USB và Ethernet để giao tiếp với thế giới bên ngoài. Trong lớp học này, bạn sẽ học cách sử dụng các giao thức này với các thiết bị bên ngoài khác (cảm biến, động cơ, GPS, định hướng, màn hình LCD, v.v.) để thiết bị IoT của bạn tương tác với thế giới thực. Hầu hết các thiết bị vật lý sử dụng tín hiệu tương tự; tuy nhiên phần cứng máy tính là kỹ thuật số nên trong lớp học này, bạn sẽ học cách các tín hiệu này được chuyển đổi qua lại và điều này phải được coi như thế nào khi bạn lập trình thiết bị của mình. Thiết kế cơ bản của hệ thống truyền động-cảm biến cũng sẽ được đề cập. Bạn cũng sẽ học cách xây dựng các hệ thống phần cứng phức tạp hơn bằng cách sử dụng bảng mở rộng Raspberry Pi để tạo ra các thiết bị IoT vui nhộn và thú vị.
6. Khóa 6: Lập trình cho Dự án Internet of Things:
Trong khóa học Capstone này, bạn sẽ thiết kế một hệ thống nhúng dựa trên vi điều khiển. Như một tùy chọn, bạn cũng có thể xây dựng và test hệ thống. Trọng tâm của dự án của bạn sẽ là thiết kế hệ thống để nó có thể được xây dựng trên một ngân sách chi phí thấp cho một ứng dụng trong thế giới thực. Để hoàn thành dự án này, bạn sẽ cần sử dụng tất cả các kỹ năng đã học trong khóa học (lập trình vi điều khiển, thiết kế hệ thống, giao diện, v.v.). Dự án sẽ bao gồm một số yêu cầu cốt lõi, nhưng hãy để lại chỗ cho sự sáng tạo của bạn trong cách bạn tiếp cận dự án. Cuối cùng, bạn sẽ tạo ra một dự án cuối cùng độc đáo, phù hợp để giới thiệu với các nhà tuyển dụng tiềm năng trong tương lai.
Lưu ý rằng đối với ba bài tập bắt buộc, bạn KHÔNG cần phải mua phần mềm và phần cứng để hoàn thành khóa học này. Có một bài tập thứ tư tùy chọn cho những sinh viên muốn xây dựng và demo hệ thống của họ bằng Arduino hoặc Raspberry Pi.
Sau khi hoàn thành khóa học này, bạn sẽ có thể:
- ✓ 1. Viết tài liệu đặc tả yêu cầu.
- ✓ 2. Tạo một thiết kế cấp hệ thống.
- ✓ 3. Khám phá các tùy chọn thiết kế.
- ✓ 4. Tạo một kế hoạch thử nghiệm.
NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU
CUNG CẤP TÀI KHOẢN ONEDRIVE 5TB VÀ OFFICE 365 GIÁ RẺ, XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY
No Comment to " Chia Sẻ Khóa Học Giới Thiệu Về Chuyên Ngành Lập Trình Internet of Things (IOT) [Khóa 7996 A] "