Chia Sẻ Khóa Học Làm Chủ Vi Điều Khiển: STM32-LTDC, LCD-TFT, LVGL (MCU3) [Khóa 7753 A]
Hướng dẫn từng bước về embedded graphics system dựa trên microcontroller, Interfacing, và building graphical UI bằng LVGL.
Bạn sẽ học được gì:
- ✓ Embedded Graphics Systems.
- ✓ Interfacing RGB TFT LCD sử dụng MIPI DPI và MIPI DBI.
- ✓ Interfacing SPI based TFT-LCD display và programming.
- ✓ Cấu hình và lập trình STM32 LTDC.
- ✓ Lập trình STM32 LTDC Layers.
- ✓ Chạy LVGL trên trình mô phỏng và trên vi điều khiển STM32.
- ✓ Sử dụng LVGL objects, widgets, styles, animations, menus, v.v.
- ✓ Các bài tập LVGL UI từng bước.
- ✓ Bao gồm ba hardware development board chính STM32F439 discovery, STM32F746 discovery và STM32F407+External LCD.
- ✓ Lập trình và trình diễn Register level từng bước.
Trong khóa học này, bạn học các embedded graphics system và phần lập trình của nó cùng với việc sử dụng LVGL để tạo các ứng dụng UI.
Trong phần đầu tiên của khóa học, bạn sẽ học:
- ✓ 1. Cơ bản về các embedded graphics system.
- ✓ 2. Cách interface một LCD-TFT display với bo mạch vi điều khiển.
- ✓ 3. Cách sử dụng thiết bị ngoại vi LTDC của vi điều khiển STM32.
- ✓ 4. Cách giao tiếp giữa vi điều khiển và màn hình TFT bằng MIPI DPI và MIPI DBI.
- ✓ 5. Bare metal programming.
Trong phần này, bạn sẽ viết tất cả code, hoàn toàn từ đầu, sử dụng lập trình register-level.
Trong phần thứ hai, bạn sẽ học:
- ✓ 1. Giới thiệu về LVGL (một thư viện đồ họa mã nguồn mở cho vi điều khiển).
- ✓ 2. Sử dụng LVGL trong các dự án STM32.
- ✓ 3. Các LVGL widget và cách sử dụng chúng, các API.
- ✓ 4. Tạo ứng dụng UI bằng LVGL.
- ✓ 5. Testing ứng dụng LVGL trên trình mô phỏng PC và các STM32 development board khác nhau.
- ✓ 6. Student project.
Trong khóa học này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể tạo một ứng dụng embedded graphics cho 3 bo mạch khác nhau cùng một lúc.
Bạn có thể sử dụng STM32F429 Discovery board hoặc STM32F74x Discovery board hoặc bạn có thể sử dụng bất kỳ bboard STM32 nào với TFT LCD bên ngoài được giao tiếp thông qua SPI interface.
Yêu cầu phần cứng:
Nếu bạn muốn test code được phát triển cho phần cứng đích, bạn sẽ cần bất kỳ board nào trong số các board được đề cập bên dưới:
- ✓ 1. 32F429IDISCOVERY Discovery kit với MCU STM32F429ZI (Được giải thích trong khóa học), hoặc.
- ✓ 2. 32F746GDISCOVERY Discovery kit (STM32F746NG MCU) (Được giải thích trong khóa học), hoặc.
- ✓ 3. STM32F7508-DK Discovery kit với MCU STM32F750N8, hoặc.
- ✓ 4. STM32F4DISCOVERY Discovery kit với STM32F407VG MCU + External ILI9341 TFT-LCD được interface qua SPI (Được giải thích trong khóa học), hoặc.
- ✓ 5. Bất kỳ bo mạch stm32 nào + External ILI9341 TFT-LCD được interface qua SPI.
- ✓ 6. USB logic analyzer (Tùy chọn).
- ✓ 7. Jumper wires nếu bạn đang sử dụng tùy chọn phần cứng 4 hoặc 5.
Lưu ý: Các ứng dụng LVGL có thể được test trên một PC simulator mà không cần bất kỳ phần cứng đích nào.
Yêu cầu phần mềm:
- ✓ STM32CUBEIDE.
Mục lục:
- ✓ 1. Embedded Graphics Systems.
- ✓ 2. Các thuật ngữ quan trọng trong Graphic Systems.
- ✓ 3. LCD-TFT Display Controller.
- ✓ 4. LCD interfacing và Register level programming.
- ✓ 5. TFT-LCD Interfacing và Programming.
- ✓ 6. LVGL.
- ✓ 7. Chạy LVGL trên STM32 Microcontroller.
- ✓ 8. Tạo LVGL GUI.
- ✓ 9. LVGL Project.
Khóa học này dành cho ai:
- ✓ Bất cứ ai muốn học và áp dụng lập trình hệ thống nhúng.
NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU