Ebook Playful Python Projects - Modeling & Animation [Ấn Bản Lần 1, Tháng 6-2024] [PDF] [9645E]
Cuốn sách này nhằm mục đích đưa những người có sở thích lập trình ở trình độ mới bắt đầu và trung cấp lên một tầm cao mới bằng cách thử thách họ bằng những dự án quy mô nhỏ thú vị bắt nguồn từ các vấn đề khoa học và kỹ thuật thực tế.
Mỗi chương giới thiệu một tập hợp các kỹ thuật đơn giản và cho thấy nhiều tình huống khác nhau mà chúng có thể được áp dụng. Đặc điểm chính của cuốn sách là lựa chọn các chủ đề được thiết kế vừa mang tính giải trí vừa nghiêm túc. Hầu hết các dự án đều cố gắng phân tích hoặc mô phỏng thứ gì đó được tìm thấy trong thế giới thực, bao gồm các phân tử và hành tinh, thực vật và động vật, vi khuẩn và robot. Tham gia vào những chuyến du ngoạn này là một cách tuyệt vời để trau dồi kỹ năng coding đồng thời khám phá các lĩnh vực kiến thức đa dạng của con người.
Sự đa dạng của các chủ đề được thảo luận và các ý tưởng dự án sáng tạo khiến cuốn sách trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những lập trình viên đầy tham vọng đang nghĩ đến nơi áp dụng các kỹ năng đang phát triển của họ.
Mục lục:
Chương 1: Một chút về Python:
- ✓ 1.1. Case for Python.
- ✓ 1.2. Python environment và toolset.
- ✓ 1.3. Data classes.
- ✓ 1.4. Turtle graphics và animation.
Chương 2: Motion & reflections:
- ✓ 2.1. Molecule of gas.
- ✓ 2.2. Ideal gas.
- ✓ 2.3. Định luật Boyle-Mariotte.
- ✓ 2.4. Thermodynamics.
- ✓ 2.5. Central collision.
- ✓ 2.6. Free kick.
- ✓ 2.7. Very ideal gas.
- ✓ 2.8. Brownian motion.
- ✓ 2.9. Những ý tưởng khác.
Chương 3: Gravity & rotation:
- ✓ 3.1. Jumping ball.
- ✓ 3.2. Cannonball của Newton.
- ✓ 3.3. Lissajous figures.
- ✓ 3.4. Digital orrery.
- ✓ 3.5. Spirograph curves.
- ✓ 3.6. Những ý tưởng khác.
Chương 4: Stochastic processes:
- ✓ 4.1. Calculating Pi.
- ✓ 4.2. Monty Hall problem.
- ✓ 4.3. Bus stop.
- ✓ 4.4. Playing Pig.
- ✓ 4.5. Galton board.
- ✓ 4.6. Định luật Zipf.
- ✓ 4.7. Rise of cities.
- ✓ 4.8. Traffic shockwaves.
- ✓ 4.9. Những ý tưởng khác.
Chương 5: Living things:
- ✓ 5.1. A moth and a lightbulb.
- ✓ 5.2. Dancing moth.
- ✓ 5.3. Homing pigeon.
- ✓ 5.4. A flock of boids.
- ✓ 5.5. Lindenmayer systems.
- ✓ 5.6. The tragedy of the commons.
- ✓ 5.7. Những ý tưởng khác.
Chương 6: Grid worlds:
- ✓ 6.1. Rabbits & wolves.
- ✓ 6.2. Evolution.
- ✓ 6.3. Ringworm infection.
- ✓ 6.4. Forest fire.
- ✓ 6.5. Spread of disease.
- ✓ 6.6. John Conway’s “Life”.
- ✓ 6.7. Langton’s ant.
- ✓ 6.8. Cellular snowflakes.
- ✓ 6.9. Những ý tưởng khác.
Chương 7: States & transitions:
- ✓ 7.1. Finite state machine.
- ✓ 7.2. Time machine.
- ✓ 7.3. Needle in a haystack.
- ✓ 7.4. Robot control.
- ✓ 7.5. Markovian weather.
- ✓ 7.6. The four seasons.
- ✓ 7.7. Text generator.
- ✓ 7.8. Tic-Tac-Toe champion.
- ✓ 7.9. Những ý tưởng khác.
LƯU Ý: Pass mở file pdf là mật khẩu giải nén chung của tài liệu !
NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU