Tin mới nhất

Menu

Chia Sẻ Khóa Học System Design Cho Interview Và Beyond (LeetCode) [Khóa 6600 A]

Trong khóa học dựa trên video này, chúng tôi sẽ đưa bạn vào hành trình tìm hiểu các khái niệm nền tảng về system design (thiết kế hệ thống). Nắm vững các khái niệm thiết kế chính là cách tốt nhất để học system design. Đây cũng là cách hiệu quả nhất để chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn system design.

Mỗi hệ thống đều là duy nhất, và hệ thống càng lớn và phức tạp thì càng xa rời các phương pháp thiết kế thông thường. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn thiết kế hệ thống, bạn không được yêu cầu phải biết tất cả các chi tiết độc đáo của một hệ thống. Thay vào đó, bạn được yêu cầu phải chứng minh kiến ​​thức và sự hiểu biết của mình về các khái niệm thiết kế hệ thống được sử dụng rộng rãi và các phương pháp hay nhất. Do đó, trọng tâm của chúng tôi trong khóa học này là củng cố sự hiểu biết của bạn về các khái niệm thiết kế hệ thống thường được sử dụng và chứng minh cách áp dụng chúng để giải quyết vấn đề.

Ngoài kiến ​​thức và hiểu biết về các khái niệm thiết kế hệ thống, khóa học này sẽ dạy bạn thought process đằng sau thiết kế hệ thống. Chúng ta sẽ thảo luận về những câu hỏi bạn nên tự hỏi khi thiết kế một hệ thống và cách đánh giá các tùy chọn khả dụng. Phần này là lý do tại sao khóa học này nổi bật so với các khóa học thiết kế hệ thống khác. Biết thought process là điều cần thiết để bạn thành công trong các cuộc phỏng vấn thiết kế hệ thống và sẽ giúp bạn thành công trong sự nghiệp kỹ sư của mình.

Đến cuối khóa học, bạn sẽ có hiểu biết toàn diện về các khái niệm, công cụ và quy trình tư duy thiết kế hệ thống. Bạn sẽ được trang bị kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong các cuộc phỏng vấn thiết kế hệ thống.

Khóa học này cung cấp những gì?

  • ✓ Hơn 70 bài học bao gồm các khái niệm thiết kế hệ thống phổ biến và quan trọng.
  • ✓ Hơn 8 giờ nội dung video được tuyển chọn và hấp dẫn.
  • ✓ Các vấn đề thiết kế phỏng vấn thực tế với hướng dẫn từng bước.
  • ✓ Giải thích chi tiết giúp bạn bắt đầu nói và tư duy theo ngôn ngữ system design.
  • ✓ Các bản thiết kế sẵn sàng sử dụng về cách tiếp cận các vấn đề thiết kế hệ thống trong phỏng vấn và trong cuộc sống thực.

Trong khóa học này, chúng tôi thiết kế một hệ thống nhắn tin (messaging system) để demo các khái niệm. Bắt đầu với các nền tảng, chúng tôi sẽ dần dần phát triển hệ thống trong suốt khóa học, giới thiệu và khám phá các khái niệm thiết kế khác nhau giải quyết các vấn đề đã xác định, đi sâu vào chi tiết của từng khái niệm và thảo luận về trade-offs. Sau đó, tiếp tục quá trình này nhiều lần. Bằng cách làm theo quy trình, bạn sẽ hiểu các khái niệm và tìm hiểu cách chúng áp dụng các khái niệm vào các trường hợp thực tế.

Hệ thống nhắn tin là một ví dụ hoàn hảo để tìm hiểu các khái niệm thiết kế hệ thống. Hệ thống nhắn tin được sử dụng làm building blocks cho nhiều hệ thống phân tán hiện nay. Nhiều component nhỏ hơn của hệ thống phân tán giao tiếp với nhau bằng hệ thống nhắn tin. Bản thân các hệ thống giao tiếp với nhau bằng hệ thống nhắn tin. Điều này khiến hệ thống nhắn tin đóng vai trò quan trọng trong thiết kế hệ thống. Bạn sẽ học cách xây dựng một hệ thống đáng tin cậy, có khả năng mở rộng, an toàn, nhanh chóng, dễ bảo trì và chi phí thấp trong khóa học. Sau đó, áp dụng kiến ​​thức để xây dựng các hệ thống phân tán khác.

Bạn sẽ không bị giới hạn bởi các nguyên tắc thiết kế chỉ được sử dụng trong các hệ thống nhắn tin. Khi xem xét một khái niệm thiết kế cụ thể, chúng ta sẽ đi xa hơn cách các hệ thống nhắn tin sử dụng khái niệm đó. Để bạn có thể thấy các ví dụ liên quan về cách khái niệm này và các khái niệm tương tự được sử dụng trong các hệ thống khác.

Khóa học này dành cho ai?

Khóa học này đặc biệt hữu ích cho các kỹ sư hướng đến các vị trí middle và senior-level. Khóa học được thiết kế để mang lại lợi ích cho các chuyên gia tham gia thiết kế hệ thống, bao gồm software engineer, site reliability engineer, software engineering manager, và product manager. Cho dù bạn tham gia trực tiếp vào quy trình thiết kế hệ thống hay tích cực tham gia đánh giá thiết kế, khóa học này sẽ trang bị cho bạn kiến ​​thức và kỹ năng có giá trị giúp bạn chuẩn bị tốt cho các câu hỏi thiết kế hệ thống trong các cuộc phỏng vấn tại chỗ.

Mục lục:

  • ✓ 01. Giới thiệu.
  • ✓ 02. Cách xác định các yêu cầu hệ thống.
  • ✓ 03. Cách đạt được những phẩm chất hệ thống nhất định với sự trợ giúp của phần cứng.
  • ✓ 04. Nền tảng về reliable, scalable, và fast communication.
  • ✓ 05. Cách cải thiện hiệu suất hệ thống với caching.
  • ✓ 06. Tầm quan trọng của queues trong các hệ thống phân tán.
  • ✓ 07. Data store internals.
  • ✓ 08. Cách xây dựng giao tiếp hiệu quả trong các hệ thống phân tán.
  • ✓ 09. Cách cung cấp dữ liệu một cách đáng tin cậy.
  • ✓ 10. Cách cung cấp dữ liệu một cách nhanh chóng.
  • ✓ 11. Cách cung cấp dữ liệu ở quy mô lớn.
  • ✓ 12. Cách bảo vệ server khỏi client.
  • ✓ 12. Cách bảo vệ client khỏi server.
  • ✓ 14. Lời kết.


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU




Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.

Chia sẽ bài viết lên:

Nhà Sách Tin Học

Chào mừng các bạn đến với Blog Nhà Sách Tin Học. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức về tin học, các tài liệu hay giáo trình mà mình có hoặc siêu tầm được... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Chia Sẻ Khóa Học System Design Cho Interview Và Beyond (LeetCode) [Khóa 6600 A] "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM