Tin mới nhất

Menu

Browsing "Older Posts"

Chia Sẻ Khóa Học Tìm Hiểu Cách Tạo Trải Nghiệm WebXR, VR Và AR Bằng Three.JS [Khóa 7288 A]

16 tháng 6 2023 / 1 Comment

Khai thác WebXR API và Three.JS để mang lại trải nghiệm sống động, VR và AR, cho trình duyệt, bao gồm cả Oculus Quest.

Bạn sẽ học được gì:

  • ✓ Cách dễ dàng tạo các ứng dụng VR và AR hoạt động trên trình duyệt.
  • ✓ Cách sử dụng thư viện ThreeJS để tạo các ứng dụng này.
  • ✓ Cách xử lý controller.
  • ✓ Cách thay thế controller bằng các model tùy chỉnh.
  • ✓ Cách tạo hướng dẫn architectural, game và training app.
  • ✓ Cách thêm world UI.
  • ✓ Phát triển các ứng dụng AR hỗ trợ thử nghiệm lượt truy cập trong thế giới thực.
  • ✓ Tìm hiểu các kỹ thuật game VR như dịch chuyển tức thời và tương tác với các mô hình trong cảnh bằng controller.

WebXR đưa cả VR và AR vào trình duyệt. API có lực lượng khổng lồ của Google và Amazon đứng sau nên có vẻ như trải nghiệm sống động, chỉ sử dụng trình duyệt, sẽ tạo ra tác động lớn trong tương lai gần. WebXR hoạt động tuyệt vời với tai nghe Oculus, bao gồm Oculus Quest 2 và Chrome Android browser đã hỗ trợ API cho cả trải nghiệm AR, Augmented Reality và VR, Virtual Reality. Nhưng WebXR chỉ khai thác các cảm biến trên thiết bị di động và tạo định nghĩa thống nhất về cách sử dụng dữ liệu này. Để thực sự trực quan hóa nội dung 3D, bạn cần có thư viện WebGL và không có thư viện nào tốt hơn Three.JS để sử dụng. Open Source library này có nhiều người dùng trên toàn cầu và được nhiều nhà phát triển hỗ trợ. Three.JS đang ở phiên bản 118 tại thời điểm viết bài và là một thư viện mạnh mẽ, production ready. Gần đây, WebXR support đã được thêm vào thư viện. Giúp các nhà phát triển dễ dàng tạo ra những trải nghiệm sống động.

Trong khóa học này, bạn sẽ học cách sử dụng Three.JS để tạo trải nghiệm VR và AR dễ dàng như thế nào. Để đạt được kết quả tốt nhất từ ​​khóa học, bạn cần phải thành thạo với JavaScript coding. 

Khóa học được chia thành 10 phần :

  • ✓ 1. Giới thiệu - Tôi giới thiệu về lịch sử của WebXR, cung cấp cho bạn kiến ​​thức cơ bản dành cho những bạn mới làm quen với các khái niệm 3D và cho bạn xem website Three.JS cũng như các ví dụ về WebXR.
  • ✓ 2. Three.JS Primer - dành cho người mới sử dụng Three.JS để giúp bạn tăng tốc trên thư viện.
  • ✓ 3. Giới thiệu về WebXR bằng cách sử dụng Three.JS - chúng tôi nghiêm túc xem xét môi trường phát triển của bạn và tạo các ví dụ WebXR đầu tiên của chúng tôi.
  • ✓ 4. Sử dụng assets phức tạp với Three.JS - hầu hết những thứ bạn tạo để có trải nghiệm sống động sẽ cần assets phức tạp và sourcing, editing, loading và working với chúng là chủ đề của phần 4.
  • ✓ 5. WebXR API - đưa ra một review về WebXR API.
  • ✓ 6. Tạo một Architectural Walk-Through - trong phần 6, chúng ta bắt đầu tạo các ví dụ thực tế về nội dung phong phú với một architectural walk-through.
  • ✓ 7. Đặt sản phẩm trong phòng - WebXR tự cho phép hiển thị các sản phẩm thực trong nhà của một người và đó là chủ đề của phần 7.
  • ✓ 8. Sử dụng WebXR cho game - VR là công cụ hoàn hảo cho game và chúng tôi xem xét các thành phần cơ bản của game sử dụng WebXR trong phần này.
  • ✓ 9. Sử dụng WebXR cho training - bao gồm chủ đề quan trọng về việc sử dụng VR cho training.
  • ✓ 10. Kết luận - chúng tôi xem xét một số ví dụ về WebXR để truyền cảm hứng cho bạn và xem lại những gì bạn đã học được.

Công cụ duy nhất bạn cần là một code editor, trong khóa học tôi sử dụng Brackets, có sẵn miễn phí trên mạng. Khóa học bao gồm các tài nguyên toàn diện và các ví dụ code. Mỗi ví dụ code đi kèm với hai phiên bản, một phiên bản để bạn code cùng với và một phiên bản khác hoàn chỉnh trong trường hợp bạn gặp sự cố. Tôi chỉ cho bạn cách sử dụng GitHub để host công việc phát triển của bạn trên một máy chủ an toàn để bạn có thể dễ dàng test công việc của mình trên tai nghe, chẳng hạn như Oculus Quest.

Mục lục:

  • ✓ 01 - Ggiới thiệu.
  • ✓ 02 - THREE.js Primer.
  • ✓ 03 - Giới thiệu WebXR với THREE.js.
  • ✓ 04 - Sử dụng complex assets với THREE.js.
  • ✓ 05 - WebXR API.
  • ✓ 06 - Tạo một architectural walk-through.
  • ✓ 07 - Fun với AR.
  • ✓ 08 - VR Game.
  • ✓ 09 - VR for training.
  • ✓ 10 - Progressive Web Apps (PWA).
  • ✓ 11 - Kết luận.

Khóa học này dành cho ai:

  • ✓ Bất kỳ ai quan tâm đến việc khai thác WebXR API mới nhất để tạo trải nghiệm VR và AR hoạt động trong trình duyệt mà không cần yêu cầu cài đặt bổ sung.


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU




Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.