Chia Sẻ Khóa Học Tạo Một 2D Platformer Trong Unity 2020 Sử Dụng Design Pattern [Khóa 7397 A]
Tìm hiểu cách kiến trúc codebase của bạn cho 2d platformer bằng cách sử dụng các design pattern.
Bạn sẽ học được gì:
- ✓ Cách tạo một 2D platformer trong Unity 2020.
- ✓ Cách sử dụng State Pattern, Strategy pattern và Factory method pattern trong một dự án game đầy đủ.
- ✓ Cách viết code C# dễ bảo trì.
- ✓ Cách lưu game state.
- ✓ Cách tạo nhiều level.
Làm game rất thú vị nhưng không có gì bực bội hơn việc thêm code mới để tạo một game mechanic mới chỉ để phá code cũ. Tại thời điểm này, nó không còn thú vị nữa và bắt đầu tìm kiếm lỗi - đây thực sự là điều ít thú vị nhất khi bạn có thể thiết kế một cấp độ mới cho game của mình. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là học cách tạo cơ sở mã dễ bảo trì và mở rộng cho game của bạn. Nếu bạn tìm kiếm một giải pháp, bạn sẽ tìm thấy các Design pattern và SOLID principles. Nếu bạn đã từng cố gắng học design pattern, bạn chắc chắn biết rằng nó không trực quan khi sử dụng nó. Mỗi trình bày một giải pháp nhưng cần thời gian và code bổ sung để hoạt động. Thực hiện chúng chỉ vì lợi ích của nó chỉ là một sự lãng phí thời gian - vậy khi nào chúng ta nên sử dụng chúng? Câu trả lời là - khi thêm các tính năng mới hoặc mở rộng các tính năng cũ có vẻ như cần rất nhiều công sức và nỗ lực.
Trong khóa học này, bạn sẽ học cách sử dụng state pattern làm cơ sở để tạo character controller của mình và cách cấu trúc lại code của bạn thành các design pattern khác khi bạn có thể thấy rằng việc thêm tính năng mới bắt đầu trở nên "khó chịu" và không trực quan. Cuối cùng, bạn sẽ biết cách suy nghĩ đằng sau quá trình tái cấu trúc và đằng sau quyết định khi nào nên sử dụng các design pattern.
Bạn sẽ học cách viết các lớp tách rời - nghĩa là class A không phụ thuộc vào class B nhưng nếu cả hai đều tồn tại thì chúng có thể giao tiếp với nhau để tạo ra cơ chế trò chơi mong muốn của chúng ta.
Đây là khóa học Trung cấp về cách tạo một cơ sở mã dễ bảo trì và mở rộng, thực chất là một full game 2d platformer. Bạn nên biết cách của mình xung quanh Unity và cảm thấy thoải mái khi viết code trong C# bằng Visual Studio IDE.
Bạn sẽ học cách:
- ✓ Tạo một nhân vật có thể di chuyển và nhảy, đồng thời mở rộng bộ điều khiển nhân vật với các tính năng mới như: hành vi leo trèo, logic tấn công, v.v.
- ✓ Cách sử dụng lại bộ điều khiển nhân vật của người chơi cho kẻ thù.
- ✓ Cách tạo 3 loại kẻ thù cũng như một level boss.
- ✓ Cách sử dụng factor method pattern để làm cho code của bạn dễ bảo trì hơn.
- ✓ Cách sử dụng Strategy pattern để triển khai hệ thống AI đơn giản.
Các tính năng platformer cụ thể mà chúng tôi sẽ triển khai:
- ✓ Nhặt tài nguyên.
- ✓ Hệ thống hồi sinh.
- ✓ Thêm các platform với one-way collider.
- ✓ Tạo parallax effect cho cấp độ của chúng tôi.
- ✓ Vũ khí cận chiến và ném được.
Và nhiều hơn nữa!
Mục lục:
- ✓ 01. Giới thiệu.
- ✓ 02. Làm việc với Tilemaps.
- ✓ 03. Chuyển động nhân vật cơ bản.
- ✓ 04. Mở rộng hệ thống chuyển động của nhân vật.
- ✓ 05. Thêm cơ chế nhảy.
- ✓ 06. Cinemachine camera setup.
- ✓ 07. Tạo Level 1.
- ✓ 08. Climbing Mechanic.
- ✓ 09. Thêm player UI.
- ✓ 10. Respawn system.
- ✓ 11. Thêm Music và Audio Feedback.
- ✓ 12. Weapons system.
- ✓ 13. Attack State.
- ✓ 14. Hit & Die State.
- ✓ 15. Thêm một kẻ thù tuần tra.
- ✓ 16. Thêm Feedback vào Fighting system.
- ✓ 17. Thêm vũ khí tầm xa.
- ✓ 18. Thêm pickable points.
- ✓ 19. Thêm một kẻ thù bắn súng.
- ✓ 20. Thêm menu chính.
- ✓ 21. Hệ thống quản lý cấp độ.
- ✓ 22. Save system.
- ✓ 23. In-game menu.
- ✓ 24. Thêm Level 2.
- ✓ 25. Thêm flying enemy.
- ✓ 26. Boss fight.
- ✓ 27. Extra - New Input System.
Khóa học này dành cho ai:
- ✓ Unity Developer trung cấp.
- ✓ C# Developer trung cấp.
NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU
No Comment to " Chia Sẻ Khóa Học Tạo Một 2D Platformer Trong Unity 2020 Sử Dụng Design Pattern [Khóa 7397 A] "