Tin mới nhất

Menu

Chia Sẻ Khóa Học Three.js Từ Zero Đến Master [Khóa 6525 A]

Học Three.js bằng cách xây dựng các project của riêng bạn. Được giảng dạy bởi một chuyên gia trong ngành, khóa học này bao gồm mọi thứ từ các chủ đề cơ bản đến nâng cao. Nếu bạn là một JavaScript developer nghiêm túc muốn đưa kỹ năng lập trình và sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới bằng cách tạo ra những trải nghiệm 3D tương tác tuyệt vời trực tiếp trong trình duyệt web, thì đây là khóa học dành cho bạn.

Tổng quan về khóa học:

Chúng tôi đảm bảo rằng đây là khóa học Three.js hiệu quả và cập nhật nhất mà bạn có thể tìm thấy. Nó sẽ giúp bạn từ người mới bắt đầu học Three.js và được tuyển dụng làm Web hoặc Game Developer với chuyên môn về thiết kế 3D.

NHỮNG GÌ BẠN SẼ HỌC ĐƯỢC:

  • ✓ Sử dụng thư viện Three.js để tạo và hiển thị đồ họa 3D trên trình duyệt web, giúp việc tạo trải nghiệm 3D sáng tạo và tương tác trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận hơn.
  • ✓ Hiểu các nguyên tắc đằng sau Three.js bao gồm kiến ​​trúc, các component cốt lõi và cách nó tương tác với WebGL.
  • ✓ Mở khóa khả năng xây dựng trải nghiệm 3D thực sự sáng tạo và tương tác bằng cách sử dụng WebGL trực tiếp trong trình duyệt web.
  • ✓ Tìm hiểu cách sử dụng Blender để tạo các mô hình tùy chỉnh và export chúng để sử dụng trong các ứng dụng 3D.
  • ✓ Khởi động hoặc thúc đẩy sự nghiệp của bạn với tư cách là một Web Developer, Game Developer, VR Developer hoặc 3D Artist.
  • ✓ Tạo một portfolio cá nhân trực tuyến dưới dạng video game dựa trên 3D browser, giới thiệu các 3D model và visualization tương tác.
  • ✓ Khám phá cách xây dựng các ứng dụng 3D tương tác bằng Three.js, bao gồm VR và game development.
  • ✓ Học lập trình đồ họa 3D, bao gồm geometric transformations, lighting, materials, và texture.

Khóa học Three.js này bao gồm tất cả các phương pháp hay nhất và xu hướng của Three.js cho năm 2024 và tập trung vào hiệu quả.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải tốn thời gian vào những hướng dẫn khó hiểu, lỗi thời và không đầy đủ nữa.

Thay vào đó, chúng tôi sẽ nhanh chóng đưa bạn vượt ra khỏi những kiến ​​thức cơ bản để bạn có thể tự mình xây dựng trải nghiệm trình duyệt 3D tương tác tuyệt vời bằng phiên bản Three.js mới nhất và trở thành một Three.js Developer chuyên nghiệp.

Quan trọng nhất là bạn sẽ được học từ một chuyên gia cao cấp trong ngành có kinh nghiệm thực tế khi làm việc với Three.js và môi trường 3D.

Three.js là gì?

Three.js là một thư viện JavaScript được sử dụng để tạo và hiển thị đồ họa 3D trên trình duyệt web.

Nó được xây dựng dựa trên WebGL, một công cụ mạnh mẽ cho phép xây dựng những trải nghiệm 3D thực sự sáng tạo và tương tác trực tiếp trong trình duyệt web.

Vậy tất cả những điều đó có nghĩa là gì...? Nghĩa là Three.js sẽ cho phép trí óc sáng tạo của bạn được bay cao bay xa bằng cách cho phép bạn xây dựng các trang web với trải nghiệm 3D tuyệt vời, hấp dẫn và có yếu tố 'wow'.

Một trong những lợi thế chính của việc sử dụng Three.js là nó đơn giản hóa đáng kể quá trình tạo đồ họa 3D bằng WebGL. Mặc dù WebGL là một API rất mạnh mẽ để tạo đồ họa 3D, nhưng việc học và sử dụng hiệu quả có thể khá khó khăn.

Three.js tóm tắt phần lớn sự phức tạp của WebGL, giúp các nhà phát triển mới làm quen với lập trình đồ họa 3D dễ dàng và dễ tiếp cận hơn nhiều.

Bằng cách sử dụng Three.js, các JavaScript developer có thể tạo ra các 3D scene và animation mà các công nghệ web 2D truyền thống như HTML và CSS khó có thể thực hiện được hoặc thậm chí là không thể thực hiện được.

Thư viện cung cấp nhiều công cụ và tính năng, chẳng hạn như hỗ trợ lighting, material, camera, và geometry, giúp bạn dễ dàng tạo ra các hình ảnh và trò chơi 3D thực sự ấn tượng.

Ai nên học Three.js?

Thành thật mà nói, chúng tôi nghĩ mọi người nên học Three.js...vì nó thực sự tuyệt vời! Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm sự nghiệp mơ ước của mình thì đây là một số vai trò lớn mà Three.js hữu ích:

WEB DEVELOPER: Nếu bạn hiện là một web developer hoặc có nguyện vọng trở thành web developer, bạn sẽ có thể sử dụng Three.js để tạo hình ảnh trực quan tuyệt đẹp, đồ họa thông tin tương tác và nội dung 3D hấp dẫn khác cho trang web của mình.

Cùng với sự phổ biến ngày càng tăng của thực tế ảo và thực tế tăng cường, Three.js cũng ngày càng trở nên quan trọng trong việc tạo ra những trải nghiệm nhập vai cho phép người dùng khám phá môi trường 3D theo thời gian thực.

Khả năng tạo trang web 2D "truyền thống" là một kỹ năng phổ biến trong số các web developer, đặc biệt là với sự gia tăng mức độ phổ biến của nhiều website builder no-code thân thiện với người dùng. Nhưng khả năng tạo trải nghiệm 3D nhập vai trên web với Three.js cho phép các nhà phát triển thực sự nổi bật giữa đám đông.

Cá nhân tôi đã xây dựng 3D portfolio của riêng mình bằng Three.js và trở nên nổi tiếng trên internet từ đó. Số lượng yêu cầu tôi nhận được để xây dựng các trang web mô phỏng giao diện và cảm nhận của 3D portfolio của tôi là vô cùng lớn. Và tôi hiếm khi tự quảng cáo hoặc dành thời gian tạo khách hàng tiềm năng, công việc tự nói lên điều đó. Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách các kỹ năng Three.js độc đáo và mạnh mẽ được các web developer săn đón.

GAME DEVELOPER: Nếu bạn muốn tham gia game development thì Three.js là một kỹ năng tuyệt vời để bổ sung vào bộ công cụ của bạn.

Tại sao? Bởi vì các Game Developer có thể tận dụng Three.js để tạo ra các game phong phú, hấp dẫn chạy trực tiếp trên trình duyệt mà không cần người dùng phải tải xuống hoặc cài đặt bất kỳ phần mềm bổ sung nào.

Thư viện Three.js cung cấp nhiều tính năng và công cụ có thể được sử dụng để render game scene và được triển khai theo cách hỗ trợ 3D workflow và quy trình dựng hình tiêu chuẩn của ngành.

VR DEVELOPER: Không gian thực tế ảo (VR) mới nổi cũng là một lĩnh vực đang phát triển mà Three.js đang ngày càng phổ biến.

Với khả năng tạo đồ họa 3D có thể hiển thị theo thời gian thực, Three.js có thể được sử dụng để tạo ra trải nghiệm thực tế ảo nhập vai có thể được truy cập trực tiếp thông qua một cái gì đó như trình duyệt web của Oculus Quest thông qua WebXR mà không cần phải cài đặt một ứng dụng tùy chỉnh.

3D ARTIST: Three.js cũng hữu ích cho các 3D artist muốn giới thiệu tác phẩm của mình trên web.

Với Three.js, các 3D artist có thể tạo ra các thư viện và danh mục tương tác cho phép người dùng khám phá tác phẩm của họ theo thời gian thực. Thư viện Three.js cung cấp hỗ trợ cho các định dạng file tiêu chuẩn ngành và các rendering pipeline.

Khóa học Three.js này bao gồm những nội dung sau:

Khóa học này, giống như tất cả các khóa học khác, là một thứ sống động sẽ được cập nhật liên tục. Điều đó có nghĩa là đây sẽ là nơi bạn tìm đến để tìm các phương pháp hay nhất và tài nguyên Three.js mới nhất trong suốt sự nghiệp của bạn!

Sau đây là tổng quan về những gì bạn sẽ học trong khóa học này. Khóa học này được chia thành ba phần lớn sau đó được chia thành các phần nhỏ.

1. BẮT ĐẦU VỚI THREE.JS: Trước khi dấn thân vào thế giới Three.js, điều quan trọng là phải có các tài nguyên thiết yếu và kiến ​​thức tiên quyết. Phần này đóng vai trò là nền tảng, giới thiệu cho bạn Three.js là gì, kiến ​​thức tiên quyết bạn cần và nơi tìm tài liệu Three.js chính thức.

Sau đây là một số thông tin chi tiết về những gì bạn sẽ học:

  • ✓ Three.js là gì: tìm hiểu các khái niệm cốt lõi và khả năng của Three.js.
  • ✓ Nguồn cảm hứng: giới thiệu bộ sưu tập ví dụ về Three.js để giúp bạn bắt đầu.
  • ✓ Tài liệu Three.js: tìm hiểu và nắm rõ tài liệu chính thức của Three.js.

2. THREE.JS FUNDAMENTALS: Bạn sẽ tìm hiểu sâu về các khái niệm cốt lõi của Three.js, chẳng hạn như tạo scenes, thao tác meshes và làm việc với cameras. Đến cuối phần này, bạn sẽ tạo được một 3D solar system scene nhập vai bằng các kỹ năng mới học được.

Sau đây là một số thông tin chi tiết về những gì bạn sẽ học:

  • ✓ Hello World (Scene đầu tiên của bạn): tìm hiểu cách thiết lập Three.js scene đầu tiên của bạn.
  • ✓ Camera: hiểu các loại Camera khác nhau và tính chất của chúng.
  • ✓ Thao tác Meshes: tìm hiểu cách transform và animate các vật thể 3D.
  • ✓ Mesh - Geometries và Materials: khám phá các loại hình học và vật liệu khác nhau.
  • ✓ Textures: hiểu cách áp dụng và thao tác textures.
  • ✓ Lighting & Shadows: học cách tạo ra lighting & shadow chân thực.

3. THREE.JS NÂNG CAO & TẠO PORTFOLIO CỦA BẠN: Bạn sẽ sử dụng các kỹ năng Three.js của mình để tạo một portfolio được cá nhân hóa được thiết kế giống như một third-person game. Portfolio này sẽ đóng vai trò như một minh chứng cho khả năng kỹ thuật và sự sáng tạo của bạn.

Sau đây là một số thông tin chi tiết về những gì bạn sẽ học:

  • ✓ Portfolio Code Structure: tìm hiểu kiến ​​trúc của một dự án Three.js.
  • ✓ Pre-Loader: hiểu cách tạo một pre-loading screen cho asset của bạn.
  • ✓ Physics: áp dụng vật lý thực tế vào các 3D scene của bạn.
  • ✓ Basic Inputs: học cách điều khiển các đối tượng bằng cách sử dụng các keyboard input.
  • ✓ Character Physics: triển khai một character controller để có những chuyển động phức tạp hơn.
  • ✓ Camera Controller: tìm hiểu cách tạo camera controller góc nhìn thứ nhất và thứ ba.
  • ✓ Avatar Body: thêm một 3D avatar vào scene của bạn.
  • ✓ Animation Controller: triển khai các animation cho 3D avatar của bạn.
  • ✓ Tạo một Environment với Blender và Three.js: tìm hiểu cách tạo các  3D environment phức tạp.
  • ✓ Xử lý tính tương tác: triển khai các thành phần tương tác như portals.

Kết quả cuối cùng là gì?

Khóa học Three.js này không hướng dẫn bạn chỉ code mà không hiểu các nguyên tắc của Three.js để khi hoàn thành khóa học, bạn thậm chí không biết phải làm gì ngoài việc xem một hướng dẫn khác. Không!

Khóa học này sẽ thúc đẩy và thử thách bạn từ người mới bắt đầu trở thành một trong top 10% Three.js Developer.

Mục lục:

  • ✓ 01. Giới thiệu.
  • ✓ 02. Bắt đầu.
  • ✓ 03. Three.js Fundamentals.
  • ✓ 04. Hello World (Scene đầu tiên của bạn).
  • ✓ 05. Camera.
  • ✓ 06. Nội dung bổ sung: Resizing & Antialiasing.
  • ✓ 07. Manipulating Meshes.
  • ✓ 08. Animating Meshes.
  • ✓ 09. Mesh - Geometries.
  • ✓ 10. Mesh - Materials.
  • ✓ 11. Textures.
  • ✓ 12. Lighting.
  • ✓ 13. Shadows.
  • ✓ 14. Solar System.
  • ✓ 15. Làm việc với 3D Models.
  • ✓ 16. Tạo Portfolio của bạn trong Three.js.
  • ✓ 17. Portfolio Code Structure.
  • ✓ 18. Pre-Loader.
  • ✓ 19. Physics.
  • ✓ 20. Basic Inputs.
  • ✓ 21. Character Types.
  • ✓ 22. Camera Controller.
  • ✓ 23. Avatar Body.
  • ✓ 24. Animation Controller.
  • ✓ 25. Tạo một Environment với Blender & Three.js.
  • ✓ 26. Handling Interactivity.
  • ✓ 27. Tiếp theo là gì?


NHẬN GET EBOOK TRÊN AMAZON THEO YÊU CẦU




Copyright Disclaimer:
This site does not store any files on its server. We only index and link to content provided by other sites. Please contact the content providers to delete copyright contents if any and email us, we'll remove relevant links or contents immediately.
Tuyên bố miễn trừ bản quyền:
Trang web này không lưu trữ bất kỳ tệp nào trên máy chủ của nó. Chúng tôi chỉ lập chỉ mục và liên kết đến nội dung được cung cấp bởi các trang web khác. Vui lòng liên hệ với các nhà cung cấp nội dung để xóa nội dung bản quyền nếu có và gửi email cho chúng tôi, chúng tôi sẽ xóa các liên kết hoặc nội dung có liên quan ngay lập tức.

Chia sẽ bài viết lên:

Nhà Sách Tin Học

Chào mừng các bạn đến với Blog Nhà Sách Tin Học. Thông qua Blog này mình muốn chia sẻ đến các bạn những kiến thức về tin học, các tài liệu hay giáo trình mà mình có hoặc siêu tầm được... Mình rất mong được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn bằng cách comment bài viết, chia sẻ bài viết hoặc liên hệ với mình qua blog này! Mình xin cảm ơn!

No Comment to " Chia Sẻ Khóa Học Three.js Từ Zero Đến Master [Khóa 6525 A] "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM